Kẻ xấu tung tin nam thanh niên tử vong ở Đài Loan, kêu gọi từ thiện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đang sống bình thường ở quê nhà, anh N.L.T. (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá) bất ngờ phát hiện trên mạng xã hội có kẻ xấu tung tin mình tử vong ở Đài Loan để kêu gọi tiền từ thiện.

Công an TP. Thanh Hóa vừa phát đi cảnh báo tới người dân về việc có nhiều người sử dụng mạng xã hội để đăng tải những thông tin sai sự thật nhằm mục đích lừa đảo kêu gọi từ thiện.

Theo thông báo của Công an TP. Thanh Hóa, những ngày qua, hai tài khoản facebook có tên là "Xỉu Bắc" và "Thiên Nhân" đăng lên nhiều nhóm cộng đồng, sử dụng hình ảnh facebook cá nhân của anh N.L.T. (trú tại thị trấn Hậu Lộc, huyện Hậu Lộc) với nội dung anh T. đi lao động ở Đài Loan bị tai nạn giao thông và tử vong vào ngày 11/2.

Hai tài khoản này chia sẻ hoàn cảnh đáng thương của anh T. như: nhà có hoàn cảnh rất khó khăn, do T. tự ngã xe nên không được bảo hiểm chi trả; mong anh chị em và các mạnh thường quân hỗ trợ giúp đỡ để T. nhanh được về quê hương với gia đình.

Dưới dòng trạng thái, hai tài khoản này đã để lại số tài khoản ngân hàng để mọi người ủng hộ gửi tiền.

Theo Công an TP. Thanh Hoá, thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật bởi anh T. vẫn đang sống bình thường ở quê, chưa từng đi Đài Loan bao giờ.

Kẻ xấu tung tin nam thanh niên tử vong Đài Loan kêu gọi tiền từ thiện, thanh hoá
Thông tin lừa đảo được đăng tải trong nhiều nhóm trên mạng xã hội.

Anh T. và gia đình đã đăng tải thông tin phản hồi. Anh T. cho biết, bản thân anh chưa đi Đài Loan bao giờ, cũng như không bị tai nạn giao thông. Nhiều người thân đọc được các thông tin trên mạng xã hội gọi điện tới hỏi han thì anh mới biết về sự việc.

Hiện, nhà chức trách đang tiến hành làm rõ vụ việc để xử lý.

Minh Nguyệt

Việt Nam Xã hội

Kẻ xấu tung tin nam thanh niên tử vong ở Đài Loan, kêu gọi từ thiện