Kết quả xét nghiệm COVID-19 công nhân Công ty POYUN và Kuroda Kagaku

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 17/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương cho biết, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương trả lời kết quả đánh giá tình hình dịch COVID-19 tại một số doanh nghiệp ở Khu công nghiệp Cộng Hòa (TP. Chí Linh) và Công ty Kuroda Kagaku Việt Nam (huyện Cẩm Giàng).

Theo đó, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương trả lời kết quả đánh giá tình hình dịch COVID-19, toàn bộ mẫu xét nghiệm của các công nhân làm việc tại 'ổ dịch' Công ty POYUN (TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương) và Kuroda Kagaku (huyện Cẩm Giàng) đều âm tính với virus Vũ Hán.

Trước đó, ngày 15/3, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương lấy 2.885 mẫu dịch họng tại 8 đơn vị trong Khu công nghiệp Cộng Hòa làm xét nghiệm.

Riêng 1.263 công nhân Công ty POYUN, ngành chức năng lấy thêm mẫu huyết thanh để đánh giá nguy cơ lây nhiễm.

Tại Công ty Kuroda Kagaku Việt Nam, ngành chức năng đã lấy 466 mẫu dịch họng hầu và 423 mẫu máu để xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm realtime RT-PCR đều không phát hiện sự hiện diện vật liệu di truyền ARN đặc hiệu virus Vũ Hán trên tất cả các mẫu thu thập (các mẫu đều âm tính với COVID-19).

Căn cứ vào kết quả xét nghiệm và đánh giá nguy cơ lây nhiễm, tỉnh Hải Dương sẽ quyết định việc đi làm trở lại của các công ty trong Khu công nghiệp Cộng Hòa và Công ty Kuroda Kagaku Việt Nam.

Hải Dương tiếp tục giãn cách xã hội đến hết tháng 3

Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương cho biết, từ ngày mai (18/3), toàn tỉnh Hải Dương sẽ nới lỏng các biện pháp chống dịch, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ cho đến hết ngày 31/3 để phòng chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương có một số nội dung khác như sau:

  • Một số xã, khu dân cư, điểm dân cư đang thực hiện quyết định phong toả thì tiếp tục thực hiện cho tới khi có quyết định kết thúc phong toả.
  • Các địa phương tiếp tục duy trì hoạt động đội phản ứng nhanh phòng chống COVID-19.
  • Yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm túc yêu cầu 5K; cài đặt ứng dụng Bluezone.
  • Xử phạt nghiêm các trường hợp không chấp hành theo quy định.
  • Tiếp tục quản lý chặt chẽ và lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp F0 đã chữa khỏi và F1 đã hết cách thời gian cách ly tập trung theo chỉ định của cơ quan y tế, đảm bảo an toàn tuyệt đối về dịch bệnh.
  • Yêu cầu doanh nghiệp hoàn thiện các phương án, kịch bản ứng phó và tổ chức diễn tập thử để tránh bị động, bất ngờ khi xuất hiện ca mắc mới COVID-19.
  • Tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp khắc phục tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực do ảnh hưởng của dịch bệnh.


Kết quả xét nghiệm COVID-19 công nhân Công ty POYUN và Kuroda Kagaku