Kết quả xét nghiệm COVID-19 của 3.200 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều tối 3/2, đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, vừa nhận được kết quả xét nghiệm đối với 3.200 cán bộ nhân viên làm việc tại sân bay.

Theo kết quả từ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh TP. HCM (HCDC), toàn bộ 3.200 cán bộ, nhân viên ở sân bay Tân Sơn Nhất đều âm tính với virus Vũ Hán.

Đây là số lượng cán bộ, nhân viên làm việc ở sân bay Tân Sơn Nhất được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đến hết ngày 2/2.

HCDC đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đối với các cán bộ, nhân viên còn lại đang làm việc tại Tân Sơn Nhất. Việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với toàn bộ nhân viên làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất được thực hiện từ ngày 30/1 đến 7/2.

Trước đó, ngày 31/1, HCDC cho biết, đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với 410 nhân viên làm việc tại Cảng hàng không Tân Sơn Nhất (TP. HCM). Dự kiến đến ngày 7/2 tới, việc lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ nhân viên sân bay sẽ hoàn tất.

Theo đại diện HCDC, việc lấy mẫu nhằm đánh giá nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong nhóm nhân viên làm việc tại sân bay. Sau đó, TP. HCM sẽ tiếp tục lấy mẫu giám sát nhóm làm việc tại các khu cách ly, nhân viên y tế, người dân tại cộng đồng dân cư.

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không Tân Sơn Nhất cho biết, việc lấy mẫu đối với nhân viên sân bay đã được thực hiện sau khi đơn vị ghi nhận 1 trường hợp mắc COVID-19 trên chuyến bay từ Hà Nội tới TP. HCM.

Đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, trước bối cảnh dịch bệnh ở các tỉnh phía Bắc diễn biến phức tạp, đơn vị đã kích hoạt lại toàn bộ hệ thống chống dịch tại cảng hàng không.

Đối với ca bệnh dương tính từ Hải Dương vừa được phát hiện tại TP. HCM, đơn vị đã phối hợp HCDC rà soát, kiểm soát an toàn phòng dịch theo nguyên tắc 5K, đồng thời lập toàn bộ danh sách đối tượng nhân viên ưu tiên được cho lấy mẫu xét nghiệm sớm tại sân bay.

Kết quả xét nghiệm COVID-19 của nhân viên Cảng hàng không Liên Khương

Sáng 4/2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Lâm Đồng cho biết, kết quả xét nghiệm COVID-19 đối với toàn bộ cán bộ, nhân viên đang làm việc tại Cảng hàng không Liên Khương đều âm tính.

Cụ thể, trong 2 ngày qua, CDC Lâm Đồng đã lấy 201 mẫu của cán bộ, nhân viên đang làm việc tại Cảng hàng không Liên Khương để xét nghiệm COVID-19. Kết quả cả 201 mẫu đều âm tính với COVID-19.

BS Nguyễn Quốc Minh, Giám đốc CDC Lâm Đồng cho biết thêm, đến sáng 4/2 có thêm 153 mẫu cho kết quả âm tính với COVID-19, trong đó, Cảng hàng không Liên Khương 136 mẫu.

Đến sáng nay ngày 4/2, trên địa bàn TP. Đà Lạt nói riêng, toàn tỉnh Lâm Đồng nói chung, chưa phát hiện ca dương tính nào với COVID-19.

Trường hợp mắc COVID-19 mới nhất tại TP. HCM là anh B.T.T. (nam, 28 tuổi), quê quán tại xã Nam Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Bệnh nhân này từng tiếp xúc gần với BN1612, sau đó đi trên chuyến bay VN213 từ Nội Bài đến TP. HCM vào lúc 15h ngày 28/1.

Sau khi vào TP. HCM, bệnh nhân lưu trú tại nhà nghỉ ở quận 11. Tối cùng ngày, B.T.T. chủ động khai báo y tế với HCDC và được chỉ định cách ly tại Bệnh viện quận 11.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, người này dương tính với COVID-19.


Kết quả xét nghiệm COVID-19 của 3.200 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất