Kết thúc phong tỏa, Bệnh viện C Đà Nẵng hoạt động trở lại từ 0h ngày 8/8

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ 0h hôm nay ngày 8/8, Bệnh viện C Đà Nẵng đã được gỡ bỏ lệnh phong tỏa và tiếp tục đón tiếp bệnh nhân trở lại.

Chiều 7/8, Bệnh viện C Đà Nẵng cho truyền thông biết, đã tổng vệ sinh toàn bệnh viện.

BSCK2 Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C cho biết, việc tổ chức phân luồng bệnh nhân được thực hiện theo đúng quy định. Bệnh nhân ngoại trú, bệnh nhân cấp cứu đều có lối đi riêng.

Đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện C có tổng cộng 1.018 người. Trong đó, có 365 nhân viên đã được xét nghiệm lần 2, cho kết quả âm tính. Bệnh viện C sẽ sử dụng các cán bộ y tế hiện đang ở trong bệnh viện và đã được cách ly 14 ngày.

Trước đó, tại buổi kiểm tra công tác phòng chống COVID-19 ở Bệnh viện 199 ngày 5/8, ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, nếu các bệnh viện đáp ứng được các yêu cầu làm "sạch" sau thời hạn cách ly để đón tiếp bệnh nhân trở lại thì dự kiến, thời gian mở cửa Bệnh viện C Đà Nẵng là ngày 7/8.

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện C lập kế hoạch khám, chữa bệnh sau khi kết thúc phong tỏa vào lúc 0h ngày 8/8/2020. (Ảnh: FB)

Việc mở cửa 2 bệnh viện là Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng sẽ thuộc thẩm quyền của UBND thành phố quyết định.

Bệnh viện C Đà Nẵng là nơi phát hiện ca mắc COVID-19 đầu tiên (bệnh nhân 416) ở Đà Nẵng trong đợt dịch này ngày 24/7/2020 sau 3 lần xét nghiệm dương tính và tiếp theo là bệnh nhân 420 và 445. Lập tức, bệnh viện được phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ bệnh viện.

Do bệnh chuyển nặng, bệnh nhân 416 được chuyển qua điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Từ 1/8 đến nay, bệnh nhân 416 và 445 đã chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Phổi TP. Đà Nẵng với tình trạng ổn định các triệu chứng lâm sàng; các chỉ số viêm, tăng đông, rối loạn đông máu... về bình thường. Các ca F1 của bệnh nhân này đều cho kết quả âm tính với COVID-19.

Việt Nam Xã hội

Kết thúc phong tỏa, Bệnh viện C Đà Nẵng hoạt động trở lại từ 0h ngày 8/8