Khách du lịch từ Hà Nội nhiễm COVID-19 đã đi nhiều nơi ở Sa Pa

Giúp NTDVN sửa lỗi

5 nhà hàng, khách sạn tại khu du lịch Sa Pa (tỉnh Lào Cai) vừa bị phong tỏa tạm thời sau khi đón một đoàn du khách từ Hà Nội có thành viên mắc COVID-19.

Bắt đầu từ 16h ngày 8/11, thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) đã phong tỏa tạm thời một số địa điểm liên quan đến đoàn khách du lịch từ Hà Nội có người dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, thị xã Sa Pa đã phong tỏa 5 địa điểm gồm:

  • Nhà hàng Hải Lâm địa chỉ số nhà 069, phố Xuân Viên, tổ 4, phường Sa Pa;
  • Khách sạn Amazing địa chỉ số nhà 029, phố Đồng Lợi, tổ 7, phường Sa Pa;
  • Nhà hàng Thắng Cố A Quỳnh địa chỉ số nhà 015, đường Thạch Sơn, tổ 3, phường Sa Pa;
  • Khách sạn Pao’s Sa Pa địa chỉ tổ 1, phường Cầu Mây;
  • Nhà hàng Quang Dũng địa chỉ số nhà 065, phố Xuân Viên, tổ 4, phường Sa Pa.

Thời gian thực hiện phong tỏa tạm thời từ 16h ngày 8/11 cho đến khi có thông báo mới.

Theo Sở Y tế tỉnh Lào Cai, Sở đã nhận được thông báo về một đoàn khách du lịch 13 người đi từ Hà Nội lên thị xã Sa Pa, trong đó 1 người đã nhiễm COVID-19 và 3 người khác có kết quả test nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2, đang chờ xét nghiệm khẳng định bằng RT-PCR.

Trước đó, ngày 4/11, đoàn khách du lịch này đi trên 3 xe ô tô từ Hà Nội đến Sa Pa. Trong khoảng 2 ngày lưu trú tại đây, đoàn khách đã ăn uống, tham quan ở nhiều nơi tại Sa Pa.

Đến ngày 7/11, khi trở về Hà Nội, một số thành viên trong đoàn du khách có biểu hiện ốm sốt, ho kéo dài, đã chủ động đi làm xét nghiệm thì có người có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội chuyển đi điều trị tại Khu điều trị bệnh nhân COVID-19 Đền Lừ (phố Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Tại Lào Cai, Sở Y tế đã tiến hành điều tra truy vết lái xe của nhà xe Sao Việt có chở 1 bệnh nhân nhiễm COVID-19 trong đoàn khách nói trên để tìm người đã tiếp xúc trực tiếp.

Tính đến 23h ngày 8/11, cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đã truy vết được 16 trường hợp F1, 59 trường hợp F2. Tất cả các trường hợp F1, F2 này đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và đưa đi cách ly.

Minh Nguyệt


Khách du lịch từ Hà Nội nhiễm COVID-19 đã đi nhiều nơi ở Sa Pa