Khám xét công ty xăng dầu lớn nhất Bà Rịa-Vũng Tàu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Liên quan đến đường dây pha chế, buôn bán xăng giả tại nhiều tỉnh, thành, Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp khám xét một công ty xăng dầu có quy mô rất lớn tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngày 21/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phong tỏa, khám xét Công ty TNHH Hà Lộc tại địa chỉ số 1219, đường 30/4 (TP. Vũng Tàu).

Việc khám xét Công ty TNHH Hà Lộc liên quan đến chuyên án 920G mà Công an tỉnh Đồng Nai đang điều tra về đường dây sản xuất, buôn lậu xăng dầu được đánh giá lớn nhất từ trước đến nay, do Phan Thanh Hữu (64 tuổi, ngụ tại TP. HCM) và Nguyễn Hữu Tứ (64 tuổi, quê Vĩnh Long) cầm đầu.

Công ty Hà Lộc được xem là một trong những doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có quy mô rất lớn ở Bà Rịa - Vũng Tàu và khu vực phía Nam với hàng chục cửa hàng xăng dầu, cảng biển.

Liên quan đến chuyên án 920G, đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố hơn 70 bị can về các tội danh theo quy định của Bộ luật Hình sự.

Trước đó, đêm 6/2, cơ quan điều tra đã khám xét các cây xăng, kho hàng tại Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. HCM và bắt quả tang nhóm người đang mua bán qua lại giữa các tàu để nhập lậu xăng với số lượng lớn trên sông Hậu, đoạn thuộc xã Mỹ Hoà (huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long).

Cơ quan điều tra đã thu giữ 2 tàu biển có tải trọng 1.500 tấn, 5 sà lan có tải trọng từ 400 - 1.000 tấn, 6 xe bồn chứa gần 2,7 triệu lít xăng, 4 thùng hóa chất để tạo màu, 120 tỉ đồng tiền mặt, gần 50 quyển sổ đỏ, 12 thùng tài liệu hồ sơ sổ sách…

Để thực hiện hành vi, đường dây này đã mua nhiều tàu vận tải hàng hải trọng tải lớn để vận chuyển xăng lậu, xăng giả từ nước ngoài về khu vực phao số 0, sau đó, sử dụng hóa chất để pha chế thành xăng RON 95 kém chất lượng, xăng giả và tiếp tục vận chuyển vào nội địa để tiêu thụ.

Theo cơ quan điều tra, đường dây này cung cấp trung bình hơn 1 triệu lít xăng giả ra thị trường mỗi ngày. Từ tháng 8/2020 đến khi bị phát hiện, nhóm này đã cung cấp 200 triệu lít xăng giả ra thị trường. Theo kết quả giám định, các mẫu xăng thu được trong chuyên án đều là hàng giả, kém chất lượng.

Minh Nguyệt

Việt Nam Xã hội

Khám xét công ty xăng dầu lớn nhất Bà Rịa-Vũng Tàu