Khẩn cấp cách ly ổ dịch bạch hầu thứ 8 tại Đắk Nông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đến sáng 8/7, toàn tỉnh Đắk Nông đã có 8 ổ dịch tại 3 huyện Krông Nô, Đắk Glong và Đắk R’lấp, tổng số ca dương tính với bệnh bạch hầu là 28, trong đó, 2 ca tử vong (đều ở huyện Đắk Glong).

Hiện ổ dịch thứ 8 tại bon Bu Ndoh (xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp) đã phát hiện 3 ca dương tính, nhiều người nghi vấn đang được kiểm tra y tế, lấy mẫu để điều trị. Hơn 300 người dân tại bon cũng được cách ly hoàn toàn đến ngày thứ bảy.

Chính quyền địa phương đã lập các chốt kiểm soát tại các ngả đường vào xã để tẩy trùng, khử độc, đảm bảo an toàn chung.

Ông Nguyễn Ngọc Quân - Phó chủ tịch UBND xã Đắk Wer cho biết, xã đã thiết lập các chốt kiểm soát để đảm bảo nguồn dịch không lây ra ngoài cũng như có những mầm nguy cơ mới. Trong thời gian cách ly, xã đã vận động để mua gạo, mì ăn liền, mắm muối hỗ trợ các hộ dân khu vực ảnh hưởng.

Trước đó, chiều 7/7, Bộ Y tế cho biết, đã ghi nhận 65 người mắc dịch bạch hầu và 3 ca tử vong tại 4 tỉnh Tây Nguyên. Trong đó, Đắk Nông bị nhiều nhất với 25 ca (2 ca tử vong), Kon Tum ghi nhận 23 ca, Gia Lai có 16 ca (1 ca tử vong), Đắk Lắk 1 ca.

Dịch đang tăng nhanh gấp 3 lần so với năm 2019 và dự báo sẽ tiếp tục ghi nhận thêm các ca bệnh mới. Đây là bệnh truyền nhiễm nhóm B, lây qua đường hô hấp, qua giọt bắn, qua tiếp xúc trực tiếp với người bệnh.

Việt Nam Xã hội

Khẩn cấp cách ly ổ dịch bạch hầu thứ 8 tại Đắk Nông