Khánh Hòa ghi nhận thêm 66 ca nhiễm mới với SARS-CoV-2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Khánh Hòa cho biết, 8h đến 16h ngày 10/7, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận thêm 66 ca dương tính mới với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca nhiễm ở tỉnh này lên 235 ca.

Trong số 66 ca nhiễm, thị xã Ninh Hoà nhiều nhất với 40 ca, TP. Nha Trang 20 ca, huyện Vạn Ninh 3 ca và huyện Cam Lâm 3 ca. Trong đó, có 38 ca ghi nhận tại cộng đồng, 28 ca ghi nhận tại các cơ sở cách ly tập trung. Toàn tỉnh đã truy vết được 78 F1 và 286 F2 liên quan tới các ca mắc mới. Đã đưa các F1 đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và hướng dẫn các F2 thực hiện cách ly tại nhà. Đồng thời, tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần còn lại.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cùng với việc truy vết, đẩy mạnh xét nghiệm, Khánh Hòa tăng cường quản lý, theo dõi sức khỏe của người dân tại khu vực phong tỏa. Thực hiên các biện pháp phòng, chống dịch tại khu vực phong tỏa.

Từ ngày 9/7, tỉnh Khánh Hòa cũng áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với thành phố Nha Trang, thị xã Ninh Hòa và huyện Vạn Ninh trên nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Cũng từ ngày 9/7, Khánh Hòa áp dụng Chỉ thị số 15/CT-TTg đối với các huyện, thành phố còn lại (Diên Khánh, Cam Lâm, Khánh Sơn, Khánh Vĩnh, Cam Ranh). Trong đó: Dừng các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong 01 phòng; không tụ tập 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường hợp, bệnh viện.

Yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m trong tiếp xúc. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Để công tác phòng, chống dịch COVID-19 được đảm bảo, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cũng chỉ đạo tạm dừng hoạt động tiếp công dân thường xuyên và tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo trực tiếp tại trụ sở tiếp công dân tỉnh Khánh Hòa (đường Hùng Vương, Nha Trang) từ ngày 9/7 đến khi có thông báo mới.


Khánh Hòa ghi nhận thêm 66 ca nhiễm mới với SARS-CoV-2