Khánh Hòa: Xe chở hàng đủ giấy tờ phải được qua chốt ngay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân yêu cầu đối với việc lập chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên mọi tuyến đường tỉnh lộ, liên huyện, liên xã, nội thị thành phố trên địa bàn tỉnh, đều phải có quyết định thành lập chốt do cơ quan có thẩm quyền ban hành, xe chở hàng đủ giấy tờ phải được qua chốt ngay.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà chiều 27/8 đã có văn bản về việc tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa, nông sản, nguyên liệu phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu và hàng hóa thiết yếu trên địa bàn và qua khu vực tỉnh Khánh Hòa được thông suốt.

Cụ thể:

Tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19, lực lượng kiểm soát phải sử dụng điện thoại thông minh hoặc thiết bị chuyên dụng quét mã QR trên giấy nhận diện dán trên xe để kiểm tra nhanh các thông tin về phương tiện và người trên xe, hiệu lực giấy xét nghiệm COVID-19 và hành trình vận chuyển... Nếu đầy đủ thông tin theo yêu cầu thì phải để cho xe lưu thông ngay qua chốt.

Đối với các trường hợp quét mã QR của xe mà thấy thông tin không đầy đủ, không chính xác hay đối với xe không có giấy nhận diện để quét mã QR hoặc có nhưng đã hết hiệu lực nhưng người trên xe xuất trình được bản chính giấy xét nghiệm COVID-19 còn hiệu lực, có giấy phép lái xe (đối với người điều khiển phương tiện), căn cước công dân hoặc giấy chứng minh nhân dân (đối với người phục vụ trên xe, nhân viên bốc, xếp dỡ hàng hóa đi theo xe), khai báo y tế đầy đủ thì cũng cho các xe đó lưu thông ngay qua chốt kiểm soát dịch.

Chỉ những phương tiện, người đi trên xe không đảm bảo đầy đủ các điều kiện, giấy tờ theo quy định trên thì cho xe di chuyển vào khu vực kiểm tra tại chốt kiểm soát để hướng dẫn theo quy định về phòng dịch. Nếu phát hiện người trên xe dương tính với COVID-19 thì tổ chức cách ly ngay theo quy định.

Trước đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các tỉnh, thành phố rà soát các văn bản do địa phương đã ban hành chưa đúng với yêu cầu của Công điện số 1102/2021 của Thủ tướng, Văn bản số 1015/2021 về vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân vùng có dịch COVID-19; cùng Văn bản số 5187/2021 của Văn phòng Chính phủ về việc tạo thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa trong tình hình dịch COVID-19.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Khánh Hòa cho hay, từ 7h đến 17h ngày 28/8, toàn tỉnh Khánh Hoà ghi nhận thêm 61 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, TP. Nha Trang có 38 ca, TP. Cam Ranh 13 ca, thị xã Ninh Hoà 1 ca, huyện Vạn Ninh 8 ca, huyện Diên Khánh 1 ca. Trong các ca mắc mới, có 11 ca ghi nhận tại cộng đồng ở Cam Ranh và 3 ca tại Nha Trang; còn lại là tại các khu cách ly tập trung, cách ly y tế tại khu dân cư và cách ly tại nhà.

Tính từ ngày 23/6 đến 17h ngày 28/8, tỉnh Khánh Hòa đã ghi nhận 6.188 ca mắc COVID-19. Có 8/9 huyện, thị, thành phố ghi nhận có ca mắc. Trong đó, TP. Nha Trang nhiều nhất với 3.617 ca. Thị xã Ninh Hòa 1.725 ca. Huyện Vạn Ninh 374 ca. Huyện Diên Khánh 249 ca. Huyện Cam Lâm 101 ca. TP. Cam Ranh 104 ca. Huyện Khánh Vĩnh 17 ca. Huyện Khánh Sơn 1 ca.

Ngành y tế Khánh Hoà đã truy vết được 6.740 F1 và 12.620 F2, đồng thời, phong tỏa tạm thời 108 địa điểm. Từ ngày 22/7 đến nay, toàn tỉnh có 4.147 bệnh nhân mắc COVID-19 đã được điều trị khỏi, chiếm khoảng 2/3 số ca mắc; 48 bệnh nhân tử vong liên quan đến COVID-19.

Đường Phong


Khánh Hòa: Xe chở hàng đủ giấy tờ phải được qua chốt ngay