Khen thưởng nam thanh niên cứu 3 người đi xe máy mất phanh khi đổ đèo Tam Đảo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Anh Đinh Văn Chiến nhận bằng khen và phần thưởng vì hành động cứu chiếc xe máy chở 3 người bị mất phanh khi đổ đèo Tam Đảo chiều 29/5.

Ngày 30/5, anh Đinh Văn Chiến (30 tuổi, ngụ xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) nhận bằng khen của Chủ tịch huyện Tam Đảo vì đã có hành động kịp thời cứu 3 người đi trên chiếc xe máy bị mất phanh khi đổ đèo Tam Đảo.

Mức thưởng kèm giấy khen là 450.000 đồng.

Anh Chiến cũng nhận thêm phần thưởng “nóng” 5 triệu đồng từ chính quyền huyện Tam Đảo vì hành động cứu người này.

Trước đó, sáng 29/5, chiếc xe máy SH Mode đang trên đường xuống đèo Tam Đảo thì bị mất phanh, trôi nhanh không thể dừng lại được; trên xe chở 2 người lớn và một trẻ em.

Đúng lúc đó, anh Chiến đi qua. Anh phát hiện chiếc xe máy va chạm vào đuôi ô tô khách 29 chỗ nhưng xe máy sau đó không dừng lại mà tiếp tục lao nhanh xuống dốc.

Phán đoán chiếc xe máy bị mất phanh, anh đã lái xe máy đuổi theo và nhanh chóng dùng tay kéo chiếc xe máy kìm lại. Cả 4 người trên hai xe máy đã dừng lại một cách an toàn bên đường.

Sau khi dừng được chiếc xe máy gặp nạn, có sẵn đồ nghề trong tay, anh Chiến đã thay cả hai má phanh cho chiếc SH để họ tiếp tục xuống núi.

Chia sẻ với báo Vnexpress, chị Duyên - người ngồi trên chiếc xe máy bị mất phanh cho biết, chị cùng nhóm bạn lên Tam Đảo chơi từ ngày hôm trước, đến trưa 29/5, khi đang trên đường xuống núi thì gặp nạn. Trên xe có 3 người là chị Duyên, anh Long (bạn chị - là người cầm lái) và một cháu bé là con của người bạn khác. Ba người không phải là một gia đình như nhiều người nhận định trên mạng xã hội.

Nơi xảy ra sự cố cách đỉnh Tam Đảo khoảng 6 km.

Chị Duyên cho hay, khi bắt đầu đổ đèo, xe đi rất chậm, ngay khi phát hiện mất phanh, anh Long đã cố đâm xe vào đuôi xe khách 29 chỗ cũng đang đổ đèo. Sau cú đâm, chiếc xe SH chở 3 người không dừng lại được mà tiếp tục chạy.

Đúng lúc ấy, anh Chiến đang trên đường lên Tam Đảo để sửa xe máy, vì từng gặp nhiều trường hợp như vậy nên anh đoán ngay rằng xe bị mất phanh. Anh Chiến đã vòng ngược lại, bắt kịp chiếc xe SH, một tay lái xe và phanh, một tay giữ cho chiếc xe SH dừng lại an toàn.

Trao đổi với Zingnews, anh Chiến chia sẻ: “Tôi từng kéo nhiều trường hợp bị mất phanh như này rồi, hôm nay may mắn có camera ghi lại được nên nhiều người biết thôi”. Anh Chiến cũng cho biết, anh không muốn cộng đồng quá đề cao việc mình làm.

Việt Hưng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Khen thưởng nam thanh niên cứu 3 người đi xe máy mất phanh khi đổ đèo Tam Đảo