Khỏi Covid-19 ở Vũng Tàu, bệnh nhân về đến Bắc Giang lại dương tính

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một bệnh nhân đã khỏi Covid-19 ở Bà Rịa - Vũng Tàu, di chuyển về nhà tại Bắc Giang lại có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona.

Tối ngày 15/8, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết, cơ quan chức năng đã chuyển một trường hợp nghi mắc Covid-19 tới Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để tiếp tục điều trị. Trước đó, khi làm xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, người này đã có kết quả dương tính, theo Cổng thông tin điện tử Bắc Giang.

Trường hợp nghi mắc tên N.V.K. (sinh năm 1982, trú tại Hương Sơn, Lạng Giang, Bắc Giang). Anh K. được chẩn đoán và điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Bà Rịa - Vũng Tàu từ ngày 18/6/2020.

Trước đó anh này là công nhân tại nước Cô-oét. Ngày 16/6 về nước, anh K. được cách ly tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngày 17/6, anh được lấy mẫu xét nghiệm, ngày 18/6 có kết quả dương tính với virus corona Vũ Hán.

Ngày 14/8, anh K. được xuất viện và có giấy xác nhận hết thời gian cách ly y tế. Trong đó, xét nghiệm Covid-19 lần 1 vào ngày 31/7 và lần 2 vào ngày 6/8, kết quả đều âm tính.

Ngày 15/8, người này di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất bay ra sân bay Nội Bài trên chuyến bay VN242. Khởi hành hồi 7h và đến Nội Bài lúc 9h10, sau đó anh K. đi taxi về nhà tại huyện Lạng Giang.

Trường hợp này đã chủ động điện báo cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và xin đi cách ly tập trung. Khi về nhà, người này chưa tiếp xúc gần với ai trong gia đình, để đồ ở sân và đi xe máy một mình đến trạm y tế xã khai báo y tế.

Do anh K. có cảm giác mệt mỏi, khó thở nhẹ, run chân tay nên anh được xe cứu thương của Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang chuyển thẳng xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Anh K. sau đó được nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh lúc 14h cùng ngày theo đúng quy trình vào khu cách ly điều trị Covid-19 của bệnh viện. Anh K. được làm xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho kết quả dương tính. Hiện tại, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đang chạy mẫu xét nghiệm khẳng định.

Tiếp đó, anh K. được chuyển tới Bệnh viện nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại Hà Nội để tiếp tục điều trị lúc 19h30 ngày 15/8/2020.

Qua rà soát có 6 trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh đã được cách ly y tế tập trung tại cơ sở cách ly tập trung tỉnh Bắc Giang.

Hiện nay, cơ quan chức năng đang xác minh xe taxi đã đưa anh K. từ sân bay Nội Bài về Lạng Giang để triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Trước đó, hôm 5/8, Bắc Giang phát hiện 2 ca dương tính với Covid-19 sau khi trở về từ tâm dịch Đà Nẵng.

Xem thêm:


Khỏi Covid-19 ở Vũng Tàu, bệnh nhân về đến Bắc Giang lại dương tính