Khởi tố 14 đối tượng đánh đập nam sinh rồi trùm đầu 'chôn sống' ở Nghệ An

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 3/4, Công an TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam 13 đối tượng liên quan hành vi “bắt giữ người trái pháp luật” vụ nam thanh niên bị đánh đập, trói tay, chân và “chôn sống”.

Hành vi phạm tội chính của nhóm này là “Tra tấn, đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục nhân phẩm của người bị bắt, giữ, giam”, theo điểm b, Khoản 3, Điều 157 Bộ Luật hình sự về tội bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật.

Đối tượng cầm đầu vụ "chôn sống" này là Nguyễn Trọng Dương (sinh năm 1989, biệt danh Dương "đẹp trai"). Dương là dân xã hội, dưới Dương có khoảng 50 đàn em. Nguyễn Trọng Dương bị bắt giữ vào tối 29/3 khi đang lẩn trốn tại Hà Nội.

Nạn nhân bị "chôn sống" là N.Q.V. (17 tuổi, ngụ thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Tại quyết định truy tố, Công an TP. Vinh không đề cập đến hành vi của bản thân N.Q.V. khi mượn xe của người khác mang đi cắm và việc bố mẹ V. hậu thuẫn cho nhóm đối tượng “cảnh cáo” con mình.

Theo ông Phạm Thành Long, Phó trưởng Công an TP. Vinh, mục đích của nhóm đối tượng là muốn bắt V. về để tra tấn đòi lại xe, do trước đó V. đã thuê 2 xe của người trong nhóm nhưng chưa trả.

Trước đó, chiều 27/3, Công an TP. Vinh (Nghệ An) đang lấy lời khai 13 người để điều tra vụ “clip hành hạ, chôn sống nam thanh niên" N.Q.V..

13 đối tượng liên quan (đều ngụ ở TP. Vinh) có mặt trong clip và địa điểm xảy ra vụ việc đã được triệu tập để lấy lời khai.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định, V. mượn xe máy của một thanh niên ngụ TP. Vinh rồi cầm cố để lấy tiền. Sau đó, một nhóm thanh niên ở Nghệ An đến nhà V. để đòi lại xe thì được bố của V. nhờ nhóm người này “dạy dỗ” con mình.

Nhóm thanh niên này đã đưa V. ra bờ sông Lam, đào hố, trói V. lại, bắt quỳ xuống rồi đánh V. và buộc V. nằm xuống hố để “chôn sống”.

Toàn bộ sự việc “hành hạ, chôn sống” V. được quay clip và đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội.

Còn về Nguyễn Trọng Dương, là đối tượng cầm đầu vụ "chôn sống" này, khi biết tin băng nhóm mình bị bắt, Dương đăng tải trên trang cá nhân với nội dung cho rằng, đây chỉ là một trò đùa gia đình nạn nhân làm để câu like và bản thân Dương không liên quan vụ việc. Ngoài ra, Dương từ Nghệ An đã lẩn trốn ra Hà Nội và bị bắt giữ vào tối 29/3.

Video: Nhóm người thực hiện trong clip 'hành hạ, chôn sống” khai gì?

Việt Nam Xã hội

Khởi tố 14 đối tượng đánh đập nam sinh rồi trùm đầu 'chôn sống' ở Nghệ An