Khởi tố 2 vụ án ở quán bar Sunny Vĩnh Phúc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố 2 vụ án ở quán bar Sunny Vĩnh Phúc.

Ngày 11/5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, an toàn ở nơi đông người, xảy ra tại quán bar Sunny Vĩnh Phúc.

Đồng thời, cơ quan Công an cũng xác định các clip nhạy cảm được cho là ghi tại quán karaoke lan truyền trên mạng xã hội trong những ngày qua không phải xảy ra tại địa điểm này. Do đó, cơ quan Công an ra quyết định khởi tố vụ án truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy để làm rõ.

Cơ quan công an bước đầu nhận định những vi phạm của quán karaoke Sunny là rất nghiêm trọng. Việc truy vết các trường hợp F1, F2 gặp nhiều khó khăn vì đây là nơi nhạy cảm nên khi cán bộ y tế điều tra dịch tễ, nhiều người đã không khai báo trung thực. Việc điều tra của công an cũng gặp khó vì những người liên quan đang trong thời gian cách ly.

Trước đó, ngày 7/5, UBND TP. Phúc Yên đã đình chỉ hoạt động của quán bar này vì có những vi phạm trong kinh doanh và công tác phòng chống dịch COVID-19.

Cơ quan chức năng cũng đã thu hồi giấy phép kinh doanh của quán bar do có sai phạm về việc đăng ký không đúng số lượng lao động thực tế. Trong khi số lượng ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh là 5 người, nhưng thực tế, số lượng lao động tại đây là 24 người.

Quán bar Sunny Vĩnh Phúc là ổ dịch COVID-19 với nguồn lây từ nhóm chuyên gia 5 người Trung Quốc tới quán vào ngày 23/4, làm lây nhiễm nCoV cho 6 nhân viên làm việc tại quán và lây ra cộng đồng.

Cho đến sáng 12/5, tổng số ca mắc COVID-19 tại Vĩnh Phúc đợt này đã tăng đến 73 ca. 13 ca ghi nhận mới nhất đều liên quan đến ổ dịch quán bar Sunny Vĩnh Phúc.

Trần Duy

Việt Nam Xã hội

Khởi tố 2 vụ án ở quán bar Sunny Vĩnh Phúc