Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc CDC Đắk Lắk

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giám đốc CDC Đắk Lắk cùng 4 thuộc cấp bị khởi tố để điều tra sai phạm liên quan đến Công ty Việt Á.

Sáng 27/5, cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã có quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Trịnh Quang Trí (SN 1971) - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại CDC Đắk Lắk theo quy định tại khoản 3, điều 222 Bộ luật Hình sự.

Bốn thuộc cấp của ông Trí và một nhân viên của Công ty Việt Á cũng bị khởi tố về tội danh trên gồm:

  • Ông Trần Thanh Mỹ - Trưởng phòng Tài chính - kế toán;
  • Ông Đặng Minh Tuyết - Phó trưởng khoa Xét nghiệm;
  • Bà Trần Thị Nguyên Hằng - nhân viên khoa Xét nghiệm;
  • Trần Thị Mai Anh - nhân viên khoa Dược;
  • Và Đinh Lê Lê Na - nhân viên kinh doanh của Công ty Việt Á tại Đắk Lắk và Tây Nguyên.

Trong số các bị can này, ông Trần Thanh Mỹ và bà Trần Thị Nguyên Hằng bị bắt tạm giam.

Được biết, CDC Đắk Lắk đã mua sắm hơn 63.000 kit xét nghiệm COVID-19, tổng trị giá hơn 13 tỷ đồng của Công ty Việt Á. Sau khi nhận được tiền thanh toán, Công ty Việt Á đã chuyển vào tài khoản của bà Đinh Lê Lê Na để chi cho 4 trong 5 cá nhân tại CDC Đắk Lắk tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ án, cuối tháng 2/2022, cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra văn bản gửi đến các tổ chức tín dụng tại tỉnh này đề nghị ngăn chặn các giao dịch liên quan đến số tài khoản của ông Trịnh Quang Trí.

Cụ thể, cơ quan điều tra đề nghị các tổ chức tín dụng tại Đắk Lắk tạm dừng ngay các giao dịch rút tiền, chuyển tiền (giao dịch phát sinh nợ) đối với tài khoản của ông Trịnh Quang Trí; thực hiện việc sao kê các giao dịch của ông Trí phát sinh từ ngày 1/1/2020 đến nay, để cơ quan điều tra có căn cứ ra lệnh phong tỏa tài khoản của Giám đốc CDC Đắk Lắk.

Động thái này của cơ quan điều tra nhằm xác minh, điều tra vụ việc có dấu hiệu “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra năm 2021 tại CDC Đắk Lắk.

Trần Duy

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc CDC Đắk Lắk