Khởi tố cán bộ phường đưa người thân vào danh sách nhận tiền hỗ trợ COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an TP. Thủ Đức (TP. HCM) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với một cán bộ phường vì liên quan đến việc đưa nhiều người thân quen vào danh sách nhận tiền hỗ trợ COVID-19.

Ngày 4/9, Công an TP. Thủ Đức (TP. HCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Huỳnh Hồng S. (là công chức Văn hóa – Xã hội, phường Phú Hữu, TP. Thủ Đức) để điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ".

Theo thông tin ban đầu, từ nguồn tin báo của người dân, cơ quan chức năng TP. Thủ Đức đã tiến hành điều tra và phát hiện nhiều nghi vấn, bất thường trong việc lập danh sách những trường hợp thuộc diện khó khăn, mất việc làm được nhận gói hỗ trợ COVID-19 tại phường Phú Hữu.

Ông S. là cán bộ chuyên trách bảo trợ xã hội, lao động, việc làm của phường, được giao nhiệm vụ tổng hợp danh sách những người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch của các tổ trưởng khu phố gửi lên. Sau đó, ông S. sẽ gửi danh sách cho lãnh đạo phường để duyệt chi tiền hỗ trợ cho người dân theo quy định.

Tiến hành điều tra, cơ quan công an xác định ông S. đã móc nối với một chủ nhà trọ và những người liên quan để lập sai danh sách các trường hợp được nhận hỗ trợ.

Ông S. đã đưa vào danh sách khoảng 7 – 8 người có mối quan hệ với mình để những người này được nhận tiền hỗ trợ COVID-19.

Theo cơ quan điều tra, những người có tên trong danh sách không nằm trong diện được nhận hỗ trợ và tổng số tiền bị làm khống khoảng 10 triệu đồng.

Hiện, hồ sơ vụ việc đã được chuyển đến VKSND TP. Thủ Đức để xem xét phê chuẩn. Công an TP. Thủ Đức đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng mở rộng điều tra, làm rõ vai trò của những người liên quan.

Mạnh Hùng


Khởi tố cán bộ phường đưa người thân vào danh sách nhận tiền hỗ trợ COVID-19