Khởi tố Giám đốc người Hàn Quốc sát hại bạn đồng hương, bỏ xác trong vali ở TP. HCM

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giám đốc Công ty Creata Việt Nam (sinh năm 1985, quốc tịch Hàn Quốc) bị Cơ quan CSĐT, Công an TP. HCM khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Trao đổi với truyền thông Việt Nam ngày 9/12, Cơ quan CSĐT, Công an TP. HCM cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Jeong In Cheol (sinh năm 1985, quốc tịch Hàn Quốc, Giám đốc Công ty Creata Việt Nam) để điều tra về 2 tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Các quyết định được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Jeong In Cheol bị cáo buộc sát hại người đồng hương tên là Han Tong Duk (33 tuổi) rồi cướp tài sản hôm 26/11.

Trước đó, vào 18h ngày 27-11, Công an thành phố nhận được tin báo về việc phát hiện một vali màu hồng cùng lưỡi cưa, kìm cộng lực có dấu vết nghi máu tại nhà vệ sinh ở tầng 1 của Công ty Creata Việt Nam (địa chỉ số 24 đường số 3, khu dân cư Him Lam, khu phố 5, phường Tân Hưng, Quận 7).

Qua khám nghiệm hiện trường, cảnh sát phát hiện thêm 3 túi nilon màu đen trong nhà vệ sinh ở tầng 3. Nhà chức trách tìm thấy các bộ phận cơ thể người trong vali và 3 túi đen.

Điều tra, Công an xác định đối tượng nghi vấn thực hiện hành vi phạm tội là Jeong In Cheol và nạn nhân là Han Tong Duk (sinh năm 1987, quốc tịch Hàn Quốc) là bạn của Jeong In Cheol. Sau khi gây án, Jeong In Cheol đã rời khỏi hiện trường bằng xe ô tô hiệu KIA màu đen.

Đến 13h50 ngày 28/11, Công an TP. HCM đã phát hiện và bắt giữ Jeong In Cheol đang lẩn trốn tại căn hộ chung cư Masteri Thảo Điền (phường Thảo Điền, Quận 2); đồng thời thu giữ xe ô tô KIA màu đen mà đối tượng sử dụng khi bỏ trốn.

Bước đầu bị can Jeong In Cheol khai có mâu thuẫn về tiền bạc với Han Tong Duk nên mới giết và cưa xác nạn nhân cho vào vali.

Cụ thể, Han Tong Duk có hùn hạp 1,8 tỷ đồng để làm ăn với Jeong In Cheol. Tuy nhiên, công việc sau đó không thuận lợi.

Giữa tháng 11, Han Tong Duk mượn Jeong In Cheol 2,7 tỷ đồng, nói 2 ngày sau sẽ trả.

Han Tong Duk sau đó không trả mà đòi cấn trừ vào số tiền 1,8 tỷ đồng đã hùn hạp làm ăn trước đó. Điều này làm Jeong In Cheol bực tức nên nảy sinh ý định bắt cóc bạn để đòi nợ, nếu không lấy được tiền sẽ sát hại nạn nhân.

Để chuẩn bị cho kế hoạch, Jeong In Cheol mua một cưa tay, kìm, kéo, túi nilon và thuốc ngủ đem về cất giấu ở công ty.

Ngày 26/11, Jeong In Cheol gọi điện cho Han Tong Duk đến quán cà phê trên đường Bùi Bằng Đoàn (Quận 7) để nói về tiền nợ. Sau đó, cả 2 đi về trụ sở công ty của Jeong In Cheol, nằm trên đường số 3 (phường Tân Hưng, Quận 7).

Lúc này, nhân viên công ty đã về hết, Jeong In Cheol lấy thuốc ngủ bỏ vào bia và đưa cho Han Tong Duk uống. Khi người bạn thiếp đi, Jeong In Cheol lấy 2 vòng trang sức trên người nạn nhân. Sợ Han Tong Duk kêu la, nghi phạm lấy găng tay cao su nhét vào miệng nạn nhân.

Sau khi nạn nhân tử vong, Jeong In Cheol cưa cắt thi thể Han Tong Duk ra nhiều phần, bỏ vào bao nilon, vali rồi đưa lên sân thượng cất giấu.

Sáng 27/11, Jeong In Cheol vẫn làm việc như chưa có chuyện gì xảy ra. Bên cạnh đó, Jeong In Cheol nhờ nhân viên đi bán 2 chiếc vòng trang sức. Khi nhân viên báo 2 chiếc vòng được định giá 80 triệu đồng thì nghi phạm quyết định không bán vì biết giá trị của món trang sức cao hơn.

Chiều cùng ngày, Jeong In Cheol nói cho nhân viên biết việc mình đã giết người, rồi lái ô tô của nạn nhân rời khỏi hiện trường.

Tuy nhiên, Jeong In Cheol không về chung cư Garden Plaza Phú Mỹ Hưng mà lái xe vòng sang Quận 2. Sau đó, nghi phạm đến căn hộ ở chung cư Masteri Thảo Điền (phường Thảo Điền, Quận 2) của một người quen xin tá túc và đến 13h50 ngày 28/11 thì bị bắt.

Video tại hiện trường:

Việt Nam Xã hội

Khởi tố Giám đốc người Hàn Quốc sát hại bạn đồng hương, bỏ xác trong vali ở TP. HCM