Khởi tố kẻ trốn truy nã dùng dao đâm tài xế taxi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ quan Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố Đặng Phạm Sáu - kẻ trốn truy nã dùng dao đâm tài xế taxi, liên quan đến vụ việc Đại uý Công an đứng nhìn tài xế bị trọng thương vật lộn với tên cướp.

Tối 19/5, Thượng tá Chu An Thanh - Trưởng Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội), cho biết, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Đặng Phạm Sáu (51 tuổi, quê tại huyện Quan Sơn, Thanh Hóa) về tội giết người.

Trước đó, ngày 28/4, Đặng Phạm Sáu đã bị Công an tỉnh Thanh Hóa truy nã về tội giết người. Tuy nhiên, khi trốn ra Hà Nội, Sáu đã dùng dao đâm trọng thương một tài xế taxi.

Cụ thể, vào chiều ngày 16/5, Đặng Phạm Sáu đã thuê xe taxi do anh Nguyễn Trần Minh làm tài xế về Thanh Hoá. Khi đến đường Cienco 5 Khu đô thị Thanh Hà (huyện Thanh Oai, Hà Nội), Sáu đã dùng dao đâm anh Minh do nghi ngờ anh này sẽ báo công an bắt mình.

Mặc dù bị trọng thương nhưng anh Minh vẫn cố gắng khống chế tên cướp.

Sự việc liên quan đến thông tin Kỷ luật Đại uý công an đứng nhìn tài xế taxi vật lộn với tên cướp được lan truyền trong những ngày qua.

Nhiều người dân chứng kiến anh Minh vật lộn với tên cướp nhưng mọi người đều thờ ơ, chỉ có một người đến hỗ trợ.

Trong khi đó, Đại úy Nguyễn Văn Lâm - Công an viên xã Cự Khê (huyện Thanh Oai) cũng có mặt tại hiện trường nhưng chỉ đứng nhìn, bấm điện thoại mà không có hành động can thiệp nào. Người này sau đó đã bị kỷ luật cảnh cáo, điều chuyển về đội cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp vì thiếu trách nhiệm.

Tuy nhiên, mức kỷ luật này đối với Đại uý Nguyễn Văn Lâm hiện đang nhận được nhiều ý kiến không đồng tình từ dư luận. Việc Đại úy này thiếu trách nhiệm và vô cảm khi đứng nhìn tài xế taxi bị thương vật lộn với tên cướp là khó chấp nhận trong mắt công chúng.

Đặng Lâm

Việt Nam Xã hội

Khởi tố kẻ trốn truy nã dùng dao đâm tài xế taxi