Khởi tố người cô ruột bạo hành bé gái bán vé số ở Cà Mau

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người phụ nữ bạo hành cháu ruột là bé gái bán vé số dạo ở huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) vừa bị khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Liên quan đến thông tin đoạn clip ghi lại âm thanh vụ bạo hành trẻ em, ngày 08/3, Công an huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà Nguyễn Hồng Lan (ngụ khóm 10, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) để điều tra về hành vi “hành hạ người khác”.

Bà Lan bị cấm đi khỏi nơi cư trú vì đang mang thai và có con dưới 36 tháng tuổi.

Được biết, hiện vẫn chưa có kết quả giám định thương tật đối với cháu N.K.T (SN 2008, ngụ ấp 15, xã Khánh Thuận, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) - người gọi bị can Lan là cô ruột và là nạn nhân trong clip âm thanh đánh trẻ em.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip ghi lại âm thanh giống như một vụ bạo hành. Âm thanh trong đoạn clip cho thấy giọng một người phụ nữ vừa đánh, vừa mắng chửi một bé gái. Đoạn clip ghi rõ tiếng khóc thét của bé.

Được biết, người quay đoạn clip này anh T. (ngụ khóm 10, thị trấn Sông Đốc).

Khoảng 1h ngày 2/3, anh T. (ở gần khu trọ của bà Lan) đang ngủ thì nghe tiếng đánh đập trẻ con dữ dội nên đã quay clip ghi lại tiếng chửi, đánh của bà Lan đối với cháu T.

Vụ việc sau đó được cơ quan công an điều tra.

Theo lời khai ban đầu, bà Lan cho biết từng đánh bé T. hai lần. Lần đầu cách đây khoảng 5 tháng, lần thứ hai là rạng sáng ngày 2/3.

Lý do là bé T. bán vé số về nhà trễ và nhiều lần nói dối về số lượng vé số khiến bà Lan phải bồi thường tiền cho đại lý.

Theo lời của bé T., bé bị cô ruột đánh đập, chửi mắng nhiều lần nhưng không nhớ chính xác thời gian. Thời điểm gần nhất bé T. nhớ bị đánh bằng cây tre là vào các ngày 28/2, 1/3 và 2/3/2022.

Hiện, bé đang được Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau tiếp nhận bảo vệ, nuôi dưỡng tạm thời; sức khỏe bé bình thường, tinh thần ổn định. Bé T. đã được chăm sóc y tế và được nhân viên chuyên môn của Trung tâm hỗ trợ hòa nhập với hoàn cảnh mới.

Theo báo cáo của UBND huyện Trần Văn Thời, cha bé T. đã mất, mẹ bỏ đi nên bé ở với bà nội từ nhỏ. Tháng 9/2021, bé T. được cô ruột là bà Lan nhận nuôi, đưa về sống chung với vợ chồng bà ở khóm 10 (thị trấn Sông Đốc). Hàng ngày, bé T. đi bán vé số dạo.

Hiện, vụ việc bé T. bị cô ruột hành hạ đang được cơ quan điều tra tiếp tục xác minh, làm rõ.

Việt Hưng

Việt Nam Xã hội

Khởi tố người cô ruột bạo hành bé gái bán vé số ở Cà Mau