Khởi tố nhóm người mua bán bé gái dưới 16 tuổi phục vụ quán karaoke

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà chức trách tỉnh Vĩnh Phúc đang điều tra nhóm người có hành vi mua bán người dưới 16 tuổi, đưa các bé gái vào phục vụ quán karaoke ở Tuyên Quang và Vĩnh Phúc.

Ngày 25/9, Công an huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 người để điều tra về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi.

Ba bị can gồm: Nguyễn Thị Nhung (47 tuổi, ở tỉnh Tuyên Quang); Trần Văn Cẩn (52 tuổi) và Trần Trường Oanh (33 tuổi, cùng ở tỉnh Vĩnh Phúc).

Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Nhung làm nghề quản lý, nuôi ăn ở nhân viên nữ để phục vụ các quán hát karaoke ở TP. Tuyên Quang từ nhiều năm nay.

Tháng 7/2022, thông qua các mối quan hệ, Nhung tuyển 3 nhân viên nữ là N.T.M.L (13 tuổi); N.T.B và B.T.T.H (cùng 14 tuổi, ở tỉnh Bắc Ninh) đến TP. Tuyên Quang làm việc cho Nhung.

Để có được 3 nhân viên trên, Nhung đã chi trả hơn 20 triệu đồng cho quán karaoke nơi 3 em làm việc trước đó. Số tiền trên được tính là các khoản chi phí sinh hoạt hàng ngày và tiền taxi đưa đón. Cả ba em phải làm việc ở các quán karaoke để trừ nợ, kể cả tiền khách “bo” cũng phải nộp lại cho Nhung.

Do không chịu nổi áp lực, em L. đã bỏ trốn nên Nhung thuê người tìm đưa về. Nhung phạt em L. thêm 15 triệu đồng, ghi sổ theo dõi trả nợ.

Đầu tháng 8/2022, Trần Trường Oanh biết 3 nhân viên trên không muốn làm việc cho Nhung nữa và đang tìm chỗ làm khác. Oanh đã báo cho Trần Văn Cẩn (chủ quán karaoke DJ Club ở huyện Bình Xuyên).

Sau đó, Cẩn chuyển cho Oanh số tiền 74 triệu đồng để Oanh đến gặp Nhung thanh toán tiền chuộc và đưa 3 em về làm việc cho quán karaoke của Cẩn.

Ngoài việc phải trả số tiền chuộc nêu trên, 3 em phải chịu thêm 2 triệu đồng tiền xe đưa đón. Số tiền này được trừ vào tiền công phục vụ khách là 100.000 đồng/giờ.

Đến giữa tháng 8/2022, sau một thời gian đi tìm, biết con gái bị lừa bán và đang bị giữ làm nhân viên tại quán karaoke DJ Club nên gia đình em L. đã làm đơn trình báo gửi Công an huyện Bình Xuyên.

Nhà chức trách đã tiến hành kiểm tra quán karaoke DJ Club do Trần Văn Cẩn làm chủ và phát hiện, giải cứu 9 nhân viên nữ, trong đó có em L.

Hiện, vụ án đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Huy Tuấn

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Khởi tố nhóm người mua bán bé gái dưới 16 tuổi phục vụ quán karaoke