Khởi tố vụ án ‘làm lây lan dịch bệnh’ từ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Cơ quan điều tra quận Gò Vấp cho hay, Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đã hoạt động không chấp hành quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 dẫn đến lây lan dịch bệnh cho nhiều người.

Khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên tại nhóm này, lãnh đạo TP. HCM đã yêu cầu công an tiến hành điều tra sai phạm.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) cho biết, sáng nay (30/5), thành phố ghi nhận thêm 33 trường hợp mới dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, đều liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Tại cuộc họp COVID-19 của thành phố vào sáng cùng ngày, Giám đốc Sở Y tế TP. HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, từ ngày 26/5 đến nay, thành phố đã có 136 ca nhiễm COVID-19 liên quan đến ổ dịch này, trong đó TP. HCM có 133 ca, 3 ca còn lại là F1 ở các tỉnh: Long An, Bạc LiêuTây Ninh.

Kết quả giải trình tự gene 5 bệnh nhân thuộc ổ dịch này đều ghi nhận biến chủng Ấn Độ.

Ngành y tế thành phố đã truy vết gần 39.000 người thuộc diện tiếp xúc F1, F2. Rất nhiều địa điểm trong thành phố đã bị phong tỏa do liên quan đến các ca nhiễm.

Hiện, chuỗi lây nhiễm này vẫn chưa xác định được nguồn lây. Thành phố vẫn đang tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để đánh giá nguy cơ.

Trần Duy


Khởi tố vụ án ‘làm lây lan dịch bệnh’ từ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng