Khởi tố vụ án ngộ độc thực phẩm tập thể tại trường iSchool Nha Trang

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố vụ án vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm xảy ra tại trường iSchool Nha Trang.

Tối 23/11, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm xảy ra tại trường iSchool Nha Trang.

Trước đó, Công an tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản gửi Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện và cơ sở y tế tại tỉnh rà soát, tổng hợp số liệu và cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra. Các bệnh viện gồm: Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Nha Trang; Bệnh viện 22 Tháng 12; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, Bệnh viện Tâm Trí, Viện Quân y 87, Bệnh viện Vinmec.

Cảnh sát yêu cầu các cơ sở y tế lưu giữ, bảo quản tất cả mẫu máu của các bệnh nhân điều trị liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm (nếu có); Nhanh chóng, kịp thời cung cấp hồ sơ bệnh án và mẫu máu của các bệnh nhân cho cơ quan điều tra khi có yêu cầu.

Theo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang, có 3 loại vi khuẩn gồm: Samonella spp, Bacillus cereus và E.coli trong mẫu cánh gà chiên thuộc suất ăn trưa của học sinh trường iSchool Nha Trang hôm 17/11. Ngoài ra, vi khuẩn Bacillus cereus cũng được phát hiện trong mẫu nước mắm.

Viện Pasteur Nha Trang cho hay, chủng Bacillus cereus trong 2 mẫu cánh gà chiên và nước mắm là chủng sinh độc tố ly giải hồng cầu và độc tố ruột không ly giải hồng cầu.

Trước đó, như NTD Việt Nam đã đưa tin, ngày 17/11, trường iSchool Nha Trang tổ chức bữa ăn cho 930 học sinh, chia làm hai suất cơm trưa và cơm xế. Bữa trưa có cơm gà sốt trứng, gỏi gà, cánh gà chiên, canh (xương, cà rốt, cải thảo), dưa leo. Bữa xế có bánh ngọt, uống nước tại hệ thống lọc của nhà trường.

Trung tâm Y tế Nha Trang xác định vụ ngộ độc xảy ra vào khoảng 22h30 ngày 17/11. Nhiều học sinh của trường nhập viện với các triệu chứng: đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, sốt...

Theo Sở Y tế Khánh Hòa, đến nay, có 662 học sinh và giáo viên của trường iSchool Nha Trang nhập viện do ngộ độc, trong đó có một học sinh lớp 1 tử vong.

Sau khi xảy ra sự việc, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã yêu cầu Sở Y tế Khánh Hòa tạm thời đình chỉ hoạt động bếp ăn của trường iSchool Nha Trang. Bếp ăn chỉ được mở lại khi nhà chức trách có kết quả điều tra, xác định nguyên nhân và được hoạt động lại khi đã đủ điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm.

Đơn vị cung cấp suất ăn cho trường iSchool Nha Trang là hộ kinh doanh Bùi Phúc Lam (phường Xương Huân, TP. Nha Trang).

Minh Nguyệt

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Khởi tố vụ án ngộ độc thực phẩm tập thể tại trường iSchool Nha Trang