Khởi tố vụ án phóng hoả nhà trọ ở Hà Nội làm 6 người thương vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ quan công an khởi tố vụ án “giết người” và “hủy hoại tài sản” để làm rõ vụ phóng hoả khiến 1 người chết, 5 người bị thương tại nhà trọ ở ngõ 60, đường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Chiều 04/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) khởi tố vụ án hình sự “giết người” và “hủy hoại tài sản” để điều tra Trần Thị Thanh Hải (SN 1993, ở huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) phóng hỏa gây cháy tại nhà trọ ở ngõ 60, đường Phú Đô.

Nhà chức trách tiếp tục tạm giữ Hải sau khi nghi phạm thừa nhận gây ra vụ hoả hoạn.

Trước đó, khoảng 19h ngày 31/3, căn nhà 6 tầng ở ngõ 60, đường Phú Đô bất ngờ xảy ra hoả hoạn.

Nhận được tin báo, 7 xe cứu hoả và cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã được điều đến hiện trường, tổ chức dập cháy, cứu nạn.

Tại hiện trường, nhà chức trách phát hiện một thi thể nữ.

Cơ quan điều tra xác định nạn nhân là chị N.T.M.A (SN 1997; ở huyện Ba Vì, Hà Nội).

Trước khi xảy ra vụ việc, chị M.A. làm tại Công ty Cổ phần Công nghệ Sotatek. Theo kết quả khám nghiệm hiện trường và pháp y, chị M.A đang mang thai tháng thứ 2. Bạn trai chị M.A cho biết, hai người đang chuẩn bị tổ chức đám cưới.

Ngay trong tối 31/3, cơ quan điều tra đã bắt giữ Trần Thị Thanh Hải.

Người phụ nữ đốt nhà khiến 1 người chết đã có chồng con
Trần Thị Thanh Hải bị cơ quan điều tra bắt giữ. (Ảnh: congan.hanoi.gov.vn)

Theo lời khai ban đầu, năm 2019, vợ chồng Hải thuê trọ tại phường Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội). Hai vợ chồng cùng làm việc cho một nhà hàng ở gần đó.

Mặc dù đã có chồng và con trai nhưng cuối năm 2019, Hải vẫn có quan hệ tình cảm với anh C.V.H. (SN 1994, quê Tuyên Quang, làm nghề giao hàng chuyển phát). Chồng của Hải không biết về mối quan hệ này.

Cuối tháng 01/2022, Hải thông báo với anh H. việc mình có thai nhưng gia đình anh H. ngăn cản, không cho hai người tiến đến hôn nhân nên Hải và anh H. thường xuyên mâu thuẫn.

Đến đầu tháng 3, anh H. chuyển đến ở trọ cùng anh họ là H.C.V. (SN 1990) để tránh mặt Hải.

Cho rằng anh V. là người ngăn cản, xúi giục anh H. chấm dứt mối quan hệ, chiều 31/3, Hải mang xăng đến phòng trọ. Do không vào được bên trong nên nghi phạm đi gội đầu, làm móng để chờ.

Tối cùng ngày, Hải quay lại nhà trọ. Thấy có người mở cửa, Hải đi vào tầng một rồi châm lửa đốt xe máy của anh V.

Sau vài lần châm lửa, ngọn lửa bùng lên, Hải bỏ chạy về và bị công an bắt giữ. Theo cơ quan điều tra, Hải không có thai như đã nói với anh H.

Vụ hoả hoạn khiến chị N.T.M.A tử vong và 5 người khác bị thương. Về tài sản, 9 xe máy đã bị thiêu rụi, một phần ngôi nhà bị hư hỏng.

Liên quan đến 5 người bị thương, Viện Bỏng Quốc gia xác định một nạn nhân tiên lượng nặng với diện tích bỏng 35% cơ thể. Một bệnh nhi 2 tuổi bị bỏng 22%, sức khỏe đang được cải thiện. Ba người còn lại thương tích nhẹ.

Hiện, vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Huy Hoàng

Việt Nam Xã hội

Khởi tố vụ án phóng hoả nhà trọ ở Hà Nội làm 6 người thương vong