Khởi tố vụ án tại thẩm mỹ viện Amida (Đà Nẵng)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ quan điều tra công an TP. Đà Nẵng đã quyết định khởi tố vụ án vi phạm về an toàn ở nơi đông người xảy ra tại thẩm mỹ viện Amida trong thời gian diễn ra dịch bệnh COVID-19.

Sáng 13/5, Công an TP. Đà Nẵng cho biết cơ quan này đã khởi tố vụ án hình sự liên quan đến hành vi “Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người” theo điều 295 Bộ luật Hình sự, xảy ra tại thẩm mỹ viện Amida.

Như đã đưa tin về ổ dịch tại Thẩm mỹ viện Amida, một trong 4 ổ dịch COVID-19 lớn nhất tại Đà Nẵng, các cơ quan chức năng của thành phố đã quyết định khởi tố vụ án.

Trước đó, với tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, ngày 29/4, TP. Đà Nẵng đã yêu cầu “tiếp tục hạn chế các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trong trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch COVID-19…; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định”.

Tuy nhiên, ngày 2/5, thẩm mỹ viện Amida đã tổ chức một buổi thuyết giảng, huấn luyện với sự có mặt của hầu hết nhân viên, lao động nhưng không đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch, dẫn tới nhiều ca mắc cho chính nhân viên công ty này, sau đó lây lan ra cộng đồng.

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng còn làm rõ một clip ghi lại cuộc họp của Công ty Amida. Qua đó, cơ quan chức năng xác định cuộc họp này của Công ty Amida với sự tham dự của hơn 30 người vào tối 2/5, tất cả đều không đeo khẩu trang, không đảm bảo khoảng cách và đã lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Bản thân bà N.T.P.A (Tổng giám đốc của Thẩm mỹ viện Amida) cũng đến nhiều địa điểm, tiếp xúc nhiều người sau khi bản thân đã có triệu chứng ho, sốt, mất vị giác…

Thẩm mỹ viện Amida có 2 cơ sở tại 222 Phan Châu Trinh, quận Hải Châu và 539 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Ngành y tế đã ghi nhận 41 ca mắc COVID-19 tại đây. Ngoài ra, các địa phương lân cận cũng ghi nhận nhiều ca mắc đều liên quan đến thẩm mỹ viện này.

Từ ngày 4 đến 13/5, TP. Đà Nẵng đã có 112 ca COVID-19 trong cộng đồng. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, trong chiều nay (13/5), TP. Đà Nẵng đã nâng mức độ phòng dịch cao hơn so với quy định tạm dừng các hoạt động không thiết yếu đã ban hành 10 ngày trước. Từ 13/5, TP. Đà Nẵng yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà, không tập trung quá 5 người nơi công cộng, ngoài công sở, trường học.

Tình hình COVID hôm nay

Đông Mai


Khởi tố vụ án tại thẩm mỹ viện Amida (Đà Nẵng)