Khởi tố vụ án thiếu tá quân đội gây tai nạn tông nữ sinh lớp 12 tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án thiếu tá quân đội (thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân) lái xe ô tô gây tai nạn khiến nữ sinh lớp 12 ở Ninh Thuận tử vong.

Ngày 7/8, cơ quan điều tra hình sự khu vực 3 (Quân chủng Phòng không - Không quân) đã có thông báo gửi Công an TP. Phan Rang - Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến vụ tai nạn giao thông khiến nữ sinh lớp 12 tử vong.

Theo thông báo trên, khoảng 8h10 ngày 28/6, Thiếu tá Hoàng Văn Minh (trợ lý tài chính thuộc Trung đoàn 937/ Sư đoàn 370/ Quân chủng Phòng không - Không quân) lái ô tô biển số 85A-074.xx lưu thông trên đường 16 Tháng 4, theo hướng từ biển Bình Sơn đi quảng trường 16 Tháng 4.

Khi đến gần cổng ngân hàng Vietinbank Ninh Thuận, ông Minh chuyển hướng sang phải để vào ngân hàng.

Trong quá trình chuyển hướng, xe ô tô do ông Minh điều khiển đã va chạm với xe máy do em Hồ Hoàng Anh (học sinh lớp 12 trường chuyên Lê Quý Đôn) điều khiển đi cùng chiều.

Vụ va chạm khiến em Hồ Hoàng Anh ngã xuống đường, va vào trụ đèn chiếu sáng trước cổng ngân hàng, tử vong tại chỗ.

Trong cuộc họp báo tại Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Thuận chiều 2/8, Thượng tá Hà Công Sơn - Phó trưởng Công an TP. Phan Rang - Tháp Chàm cho biết, tại thời điểm xảy ra tai nạn, tài xế Hoàng Văn Minh đã sử dụng điện thoại kết nối bluetooth khi lái xe; chuyển hướng không an toàn, thiếu quan sát.

Theo ông Sơn, tài xế đã vi phạm luật giao thông, đủ cơ sở để khởi tố vụ án; còn em Hồ Hoàng Anh đi đúng làn đường và tốc độ cho phép.

Cũng tại buổi họp báo, bác sĩ Thái Phương Phiên - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận thừa nhận có sai sót trong quy trình xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của em Hoàng Anh. Kỹ thuật viên xét nghiệm đã thực hiện không đúng và đầy đủ, thiếu bước kiểm chuẩn nhưng đã ký trả kết quả. Ông Phiên đã công khai xin lỗi người nhà của em Hoàng Anh.

Sở Y tế Ninh Thuận cho hay, Sở sẽ thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra về trách nhiệm của các cá nhân có liên quan đến sai sót trong quá trình xét nghiệm mẫu máu của em Hoàng Anh.

Trần Duy

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Khởi tố vụ án thiếu tá quân đội gây tai nạn tông nữ sinh lớp 12 tử vong