Khuyến cáo hành khách theo dõi lịch bay thường xuyên khi sân bay sửa chữa đường băng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ nay đến giữa tháng 3, hành khách di chuyển bằng đường hàng không cần chú ý theo dõi lịch bay của mình thường xuyên để không bị lỡ chuyến, do giờ bay có thể thay đổi khi đường băng tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất được sửa chữa, nâng cấp.

Theo hãng hàng không Vietnam Airlines, sân bay quốc tế Nội Bài và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đang tạm dừng khai thác một số đường băng cất/hạ cánh, đường lăn để sửa chữa và nâng cấp. Việc này có thể ảnh hưởng đến giờ khởi hành, giờ đáp của các chuyến bay, đặc biệt trong khung giờ cao điểm có nhiều chuyến bay cất/hạ cánh.

Vietnam Airlines sẽ chủ động thông báo trước cho hành khách qua email hoặc điện thoại khi lịch bay thay đổi. Hãng hàng không khuyến cáo hành khách nên thường xuyên theo dõi điện thoại hoặc email để cập nhật lịch bay.

Các hãng hàng không khác như: Bamboo Airways, Vietjet Air cũng khuyến nghị hành khách theo dõi lịch bay thường xuyên để không bị lỡ chuyến.

Để hạn chế ảnh hưởng, các hãng hàng không sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị tại sân bay tối ưu lịch bay, giờ bay, đảm bảo chuyến bay cất/hạ cánh theo đúng kế hoạch.

Trước đó, theo thông báo của Cục Hàng không Việt Nam, việc tạm dừng khai thác một đường băng cất/hạ cánh và một số đường lăn tại sân bay Nội Bài sẽ kéo dài đến ngày 23/2/2022 và tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ kéo dài đến 15/3/2022.

Theo kế hoạch, dự án cải tạo, sửa chữa đường cất/hạ cánh, đường lăn tại hai sân bay cần hoàn thành và đưa vào khai thác trước thời điểm cao điểm 30/4 – 1/5/2022.

Yến Nhi

Việt Nam Xã hội

Khuyến cáo hành khách theo dõi lịch bay thường xuyên khi sân bay sửa chữa đường băng