Kiên Giang: Thiếu niên 12 tuổi trộm tài sản trị giá 200 triệu đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thiếu niên mới 12 tuổi, nhưng đã có 4 năm ‘thâm niên’ trộm cắp với hàng loạt vụ đột nhập vào nhà người dân ăn trộm để có tiền chơi game và đánh bạc.

Ngày 23/5, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang đã tạm giữ L.T.T (sinh năm 2009, tạm trú tại phường Vĩnh Thanh Vân, TP. Rạch Giá) để củng cố hồ sơ xử lý hành vi trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn.

Tại cơ quan công an, T. bước đầu khai nhận do cần tiền chơi game và tiêu xài nên trưa ngày 21/5 đã đột nhập vào nhà của một người dân ở khu phố 5, phường Vĩnh Thanh Vân (TP. Rạch Giá) lấy trộm nhiều dây chuyền, trang sức bạch kim, vàng miếng (loại 24K và bạch kim), khoảng 10 triệu đồng tiền mặt, 1.000 đô la Mỹ, 500 đô la Úc. Tổng giá trị tài sản tạm tính khoảng 200 triệu đồng.

Sau khi lấy trộm tài sản, T. đi xe ôm về nhà trọ cất giấu, rồi lấy tiền cùng một ít vàng vừa trộm được đem đến thị trấn Sóc Sơn (huyện Hòn Đất, Kiên Giang) bán cho một người đàn ông được hơn 16 triệu đồng để đánh bạc và thua hết. Đến rạng sáng 22/5, khi T. đang trên đường về nhà trọ thì bị bắt giữ.

Ngoài ra, T. khai nhận đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản từ năm 8 tuổi. Cho đến nay, thiếu niên này đã thực hiện hàng chục đột nhập nhà dân để trộm nhiều tài sản có giá trị đem bán lấy tiền đánh bạc và chơi game.

Được biết T. hiện sống cùng nhà trọ với mẹ và 2 em. Còn cha của T. cũng vừa bị bắt về tội trộm cắp tài sản.

Công an thành phố Rạch Giá đã thu hồi số vàng mà T. lấy trộm để trao trả lại cho chủ nhân.

Việt Nam Xã hội

Kiên Giang: Thiếu niên 12 tuổi trộm tài sản trị giá 200 triệu đồng