Kiến nghị 2 Bộ trưởng xem xét vi phạm của Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một lãnh đạo phòng thuộc Sở LĐ-TB-XH TP. HCM đã gửi đơn kiến nghị đến Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH và Bộ trưởng Bộ Nội vụ liên quan đến việc xem xét những sai phạm của Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP. HCM Lê Minh Tấn.

Đơn kiến nghị được một lãnh đạo phòng thuộc Sở LĐ-TB-XH TP. HCM gửi đến Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung và Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà.

Theo nội dung đơn, thời gian qua, báo chí đã đăng tải các vụ việc và các đơn thư khiếu nại; tố cáo chính thức và không chính thức về Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Lê Minh Tấn.

Từ năm 2016 đến nay, nhiều đơn tố cáo cho thấy ông Tấn không xứng đáng với tôn chỉ, mục đích của ngành và vị trí mà ông Tấn nắm giữ.

Theo nội dung đơn, Giám đốc Sở Lê Minh Tấn đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo một số cá nhân kêu gọi đóng góp tiền hỗ trợ COVID-19 của cán bộ, nhân viên Sở LĐ-TB-XH; nhưng sau đó đã có những khoản chi không rõ ràng, không đúng mục đích.

Trong đó có việc chi cho các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của Sở 4,6 triệu đồng/người. Cá nhân ông Lê Minh Tấn cũng nhận khoản tiền này.

Theo đơn kiến nghị, từ năm 2020 đến nay, nhiều đơn thư tố cáo Giám đốc Lê Minh Tấn có nhiều sai phạm trong việc khen thưởng; bổ nhiệm cán bộ; phát ngôn sai sự thật; sử dụng xe công cho việc riêng...

Theo người viết đơn, tập thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động không nhận được thông tin kết luận chính thức từ nhà chức trách để trả lời dư luận. Điều này khiến môi trường làm việc tại Sở luôn bất ổn, có sự nghi ngờ lẫn nhau.

Do đó, người viết đơn khẩn cầu kiến nghị hai Bộ trưởng có ý kiến với lãnh đạo TP. HCM sớm công bố kết luận về các vụ việc mà báo chí đăng tải; đơn thư tố cáo liên quan đến Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP. HCM để trả lại niềm tin, sự trong sạch cho đội ngũ cán bộ của Sở”.

Trần Duy

Việt Nam Xã hội

Kiến nghị 2 Bộ trưởng xem xét vi phạm của Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM