Kim khâu dài 17 mm rỉ sét trong cơ thể bé gái 3 tuổi quê Phú Thọ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bé M., 3 tuổi bị sốt kéo dài, gia đình đưa bé đến bệnh viện khám và sững sờ khi bác sĩ thông báo có một chiếc kim dài 17 mm đang nằm trong cơ thể bé.

Sáng 15/10, Bênh viện Nhi trung ương (Hà Nội) thông tin về 1 tai nạn hi hữu xảy ra với bé gái H.M. (3 tuổi, quê Phú Thọ).

Theo truyền thông Việt Nam, vào ngày 10/10, bé M. lên cơn sốt 39 độ C. Trước đó, cứ 2-3 ngày bé lại bị sốt không rõ nguyên nhân.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, qua thăm khám, các bác sĩ đã cho bé M. chụp Xquang và phát hiện có dị vật trong phần mềm vùng cơ lưng trái, đốt sống 11.

Sau khi chụp CT dựng hình 3D lồng ngực và siêu âm thành ngực, các bác sĩ chuyên khoa đã hội chẩn và chỉ định bệnh nhi phẫu thuật để lấy dị vật ra khỏi cơ thể.

Ca phẫu thuật kéo dài 1 giờ, dị vật được lấy ra khỏi cơ thể bé M. là ½ chiếc kim khâu dài 17 mm đã bị rỉ sét.

Sau 3 ngày phẫu thuật, hiện sức khỏe bé M. đã ổn định trở lại. Dự kiến có thể ra viện trong vài ngày tới.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Hoàng, người thực hiện ca phẫu thuật trên cho biết, khi được bác sĩ thông báo có một chiếc kim dài 17 mm trong cơ thể bé, gia đình rất bất ngờ, tuy nhiên gia đình không rõ vì sao cháu lại có chiếc kim trong người và có từ thời điểm nào.

TS. BS Phạm Duy Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp cho biết, dị vật sắc nhọn chui vào cơ thể là một tai nạn sinh hoạt nguy hiểm nhưng khá thường gặp ở trẻ em. Phẫu thuật lấy dị vật còn là thử thách trong các trường hợp dị vật nhỏ, di chuyển và nằm lẫn trong các khối cơ sâu.

Kim khâu là vật nhọn nhỏ nên có thể dễ dàng xuyên qua da vào cơ thể mà không gây đau đớn nhiều. Khi vào trong cơ thể, tùy theo sự vận động của người bệnh, kim có thể di chuyển tới nhiều cơ quan khác nhau, gây nguy hiểm cho tính mạng và khiến việc phẫu thuật lấy kim trở nên rất khó khăn. Nhiều trường hợp không được cấp cứu kịp thời đã để lại những hậu quả đau lòng.

Do đó, người lớn nên hết thức thận trọng với con cái khi cho con tiếp xúc với những vật nhỏ, đồ dùng trong gia đình.


Kim khâu dài 17 mm rỉ sét trong cơ thể bé gái 3 tuổi quê Phú Thọ