Kon Tum ghi nhận 8 ca F0 đầu tiên trong cộng đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỉnh Kon Tum mới ghi nhận 8 ca mắc COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng, trong đó có 5 người trong cùng một gia đình.

Ngày 21/10, tỉnh Kon Tum ghi nhận 8 ca mắc COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng. Chính quyền tỉnh đã có công văn “hoả tốc” thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Sở Y tế Kon Tum đã có báo cáo nhanh về các trường hợp dương tính với COVID-19 tại huyện Đăk Hà.

Theo Sở Y tế, ca mắc đầu tiên trong cộng đồng của tỉnh là chị L.T.T.T (sinh năm 1999, ở phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước).

Ngày 1/10, chị T. (vẫn chưa tiêm vaccine) về tỉnh Kon Tum và đã hoàn thành cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum.

Từ ngày 15/10, chị T. thực hiện giám sát sức khỏe tại nhà ở thôn 5 (xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà) và không đi đâu.

Đến ngày 20/10, chị T. có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Ngay sau khi ghi nhận chị T. nhiễm COVID-19, cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm đối với các F1, qua đó, xác định có 4 F1 là bố mẹ và 2 em của chị T. đều dương tính với COVID-19.

Hiện, những trường hợp dương tính với COVID-19 này đã được đưa đến điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1 tỉnh Kon Tum.

Ngành y tế tỉnh Kon Tum và lực lượng chức năng đang nhanh chóng tổ chức truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 từ 5 ca F0 nêu trên. Bước đầu, lực lượng chức năng xác định có khoảng 230 trường hợp là F1.

3 ca mắc trong cộng đồng còn lại ở huyện Tu Mơ Rông, huyện Đăk Tô và TP. Kon Tum.

Ngay sau khi ghi nhận các ca mắc, Chủ tịch tỉnh Kon Tum Lê Ngọc Tuấn đã yêu cầu tổ chức khoanh vùng dịch tễ tạm thời diện rộng khu vực dân cư có ca bệnh để thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh.

Tại huyện Đăk Hà, lực lượng chức năng đã thiết lập cách ly y tế vùng có dịch đối với nhóm 3 và nhóm 4 (thôn 5, xã Hà Mòn) với 56 hộ, 210 nhân khẩu; trong đó phong tỏa chặt 33 hộ, 103 nhân khẩu, từ đường đi vào đập Cà Sâm (ven chân điểm cao 601) đến giáp nghĩa trang nhân dân.

Thời gian áp dụng tối thiểu 14 ngày, kể từ 17h ngày 21/10.

Minh Nguyệt


Kon Tum ghi nhận 8 ca F0 đầu tiên trong cộng đồng