Kỷ luật Giám đốc Trung tâm Y tế duyệt tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ dưới 18 tuổi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt (TP. Cần Thơ) bị kỷ luật cảnh cáo do duyệt tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ dưới 18 tuổi không thuộc nhóm tiêm chủng.

Ngày 13/9 vừa qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin một bé gái 13 tuổi, ngụ tại phường Tân Lộc (quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ) tiêm 2 mũi vắc xin Pfizer vào các ngày 11/8 và 4/9, điểm tiêm là Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt.

Cùng ngày, thêm 2 trường hợp trẻ dưới 18 tuổi khác ở quận Thốt Nốt tiêm vắc xin COVID-19 cũng được chia sẻ trên mạng xã hội.

Sự việc khiến cho nhiều người dân đặt câu hỏi về việc tiêm vắc xin cho trẻ dưới 18 tuổi hiện nay đã được phép hay chưa?

Qua quá trình xác minh, ngày 14/9, cơ quan chức năng TP. Cần Thơ đã đình chỉ công tác 15 ngày đối với bác sĩ Nguyễn Kim Hải - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt để điều tra, xác minh sự việc.

Đến ngày 18/9, ông Phạm Phú Trường Giang - Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế TP. Cần Thơ - đã ký quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Kim Hải do vi phạm quy định về tổ chức thực hiện kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dưới 18 tuổi không thuộc nhóm tiêm vắc xin theo quy định.

Ông Hải đã không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn, nghiệp vụ, gây dư luận xấu, làm giảm uy tín của Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt. Thời hạn thi hành kỷ luật đối với ông Hải là 12 tháng.

Được biết, trong quá trình giải trình với ngành chức năng quận Thốt Nốt, ông Hải cho biết, bé gái 13 tuổi là cháu của cán bộ Trung tâm Y tế phường Tân Lộc, do bé ở chung nhà với cán bộ y tế này nên được tiêm vắc xin. Ông Hải nói rằng do nể nang đồng nghiệp nên thực hiện chưa đúng quy định, chứ không có mục đích vụ lợi.

Ngoài ra, ông Hải cũng chỉ nhắc thêm 3 trường hợp trẻ em khác dưới 18 tuổi đã tiêm vắc xin Pfizer.

Tuy nhiên, qua xác minh, giới chức địa phương ghi nhận tại quận Thốt Nốt đã có 57 trẻ dưới 18 tuổi tiêm vắc xin Pfizer không đúng quy định.

Sau vụ việc trên, chính quyền TP. Cần Thơ đã yêu cầu Sở Y tế xem xét lại việc tiêm vắc xin tại các địa phương, phải thực hiện đúng theo quy định, tránh lặp lại những sai sót trong việc tiêm sai các trường hợp ưu tiên, đặc biệt là tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ dưới 18 tuổi.

Đường Phong


Kỷ luật Giám đốc Trung tâm Y tế duyệt tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ dưới 18 tuổi