Lại phát hiện 39 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 4/5, Công an thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra 39 trường hợp là công dân Trung Quốc có dấu hiệu nhập cảnh trái phép, cư trú bất hợp pháp trên địa bàn thành phố.

Vào tối 3/5, Công an thành phố Vĩnh Yên đã phát hiện 39 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép và cư trú bất hợp pháp tại các địa chỉ số 19 Ngô Gia Tự (phường Khai Quang), số 2 Nguyễn Văn Chất và số 76 Nguyễn Công Trứ (phường Liên Bảo), thành phố Vĩnh Yên.

Khi lực lượng chức năng kiểm tra, một số người trong nhóm này đã không hợp tác và bỏ chạy. Lực lượng chức năng phải sử dụng biện pháp nghiệp vụ để khống chế.

Tại nơi ở của nhóm này, lực lượng chức năng đã tạm giữ một số thiết bị cá nhân phục vụ điều tra, đồng thời phun khử khuẩn toàn bộ nơi ở của những người này.

Trước tình hình phức tạp cửa dịch bệnh COVID-19, Công an thành phố Vĩnh Yên đã tăng cường công tác kiểm tra, rà soát đối với người dân nơi khác đến, nhất là người nước ngoài đến thành phố Vĩnh Yên cư trú bất hợp pháp trên địa bàn; đồng thời xem xét kỹ những vấn đề liên quan tới thủ tục nhập cảnh, hợp đồng và các thỏa thuận lao động liên quan tới các cơ quan, doanh nghiệp tại Vĩnh Phúc để có các biện pháp xử lý theo đúng quy định.

Việt Nam Xã hội

Lại phát hiện 39 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép