Lại phát hiện thêm nhiều người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Đà Nẵng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 25/7, Công an quận Sơn Trà cho biết, sau khi ghi nhận trường hợp mắc COVID-19, Đà Nẵng tổng rà soát và phát hiện thêm nhiều người nước ngoài nhập cảnh và lưu trú trái phép, trong đó, chủ yếu là người Trung Quốc.

Truyền thông trong nước cho biết, tính đến trưa 25/7, Công an quận Sơn Trà đã kiểm tra 14 hộ gia đình có người nước ngoài ở, 374 nhà nghỉ, khách sạn, homestay, nhà cho người nước ngoài thuê, resort, chung cư... Qua đó phát hiện 9 trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, 14 trường hợp chưa khai báo tạm trú.

Trong số người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, hiện 2 người đang cách ly tại bệnh viện, 7 người được đưa đi cách ly tập trung theo quy định. Những người này sẽ được lấy lời khai để cơ quan chức năng nắm rõ lịch trình, cũng như thủ thuật nhập cảnh trái phép.

Lực lượng chức năng kiểm tra người nước ngoài đang cư trú trên địa bàn quận Sơn Trà, Đà Nẵng. (Ảnh chụp màn hình)

Hiện tại, TP. Đà Nẵng vừa công bố ca bệnh 416 dương tính COVID-19 là người đàn ông 57 tuổi, ngụ quận Liên Chiểu. Lực lượng chức năng đã tích cực khoanh vùng, cách ly những người tiếp xúc với ca bệnh này và truy tìm nguồn lây.

Trước đó, Công an TP. Đà Nẵng phát hiện hơn 20 người nhập cảnh trái phép. Công an đã khởi tố vụ án và đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố bị can những người tiếp tay cho việc đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Việt Nam Chính trị

Lại phát hiện thêm nhiều người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Đà Nẵng