Làm căn cước công dân ở Bắc Giang: Thủ tục đơn giản, nhanh chóng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Làm căn cước công dân ở Bắc Giang như thế nào? Thủ tục cấp thẻ căn cước công dân gắn chip ở Bắc Giang ra sao? Cần đến những loại giấy tờ liên quan nào? Bài viết dưới đây sẽ gửi tới bạn thông tin chi tiết về làm căn cước công dân ở Bắc Giang.

1. Trường hợp nào làm căn cước công dân ở Bắc Giang?

Năm 2021, Bộ Công an đã ban hành văn bản quy định nội dung chi tiết về việc thi hành Luật Căn cước công dân. Đó là Thông tư số 59/2021/TT-BCA.

Theo nội dung quy định thuộc Khoản 1 Điều 11 của Thông tư số 59: người dân khi làm thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử thì nộp hồ sơ đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ căn cước công dân ở cơ quan công an có thẩm quyền tiếp nhận tại nơi công dân đăng ký hộ khẩu thường trú; hoặc ở nơi công dân đang tạm trú để thực hiện thủ tục.

Thông tư số 59/2021/TT-BCA này chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2021. Theo quy định cụ thể của Thông tư, người dân có thể chọn nơi làm thẻ căn cước công dân gắn chip là nơi mình đăng ký thường trú; hoặc chọn nơi làm thẻ căn cước là nơi mình đăng ký tạm trú.

Theo đó, tất cả những công dân thuộc nhóm tuổi từ đủ 14 tuổi trở lên; có đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc đăng ký tạm trú tại các thành phố và huyện thuộc tỉnh Bắc Giang đều có thể đến cơ quan công an có thẩm quyền để làm căn cước công dân ở Bắc Giang.

Các địa phương thuộc tỉnh Bắc Giang gồm: TP. Bắc Giang; các huyện: Yên Dũng, Sơn Động, Tân Yên; Yên Thế; Hiệp Hoà; Việt Yên; Lục Ngạn; Lạng Giang; Lục Nam.

>> Làm thẻ căn cước công dân ở đâu cho nhanh chóng, thuận tiện?

2. Địa chỉ làm căn cước công dân ở Bắc Giang

Người dân có thể tới những địa chỉ làm căn cước công dân ở Bắc Giang cụ thể dưới đây:

  • Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Bắc Giang: ở Q05, đường Hoàng Văn Thụ, TP. Bắc Giang. SĐT: 069.2589.407.
  • Công an TP. Bắc Giang: địa chỉ ở số 06 đường Lý Thái Tổ, phường Trần Phú, TP. Bắc Giang. SĐT: 0692.589.473.
  • Công an huyện Yên Dũng: ở tiểu khu 2, thị trấn Neo, huyện Yên Dũng. SĐT: 02043.870.358.
  • Huyện Sơn Động: ở khu 3, thị trấn An Châu, huyện Sơn Động. SĐT: 02043.886.105.
  • Công an huyện Tân Yên: ở xã Cao Thượng, huyện Tân Yên. SĐT: 02043.878.205.
  • Huyện Yên Thế: ở số 25, phố Đề Nắm, thị trấn Cầu Gồ, huyện Yên Thế. SĐT: 0972.934.000.
  • Công an huyện Hiệp Hòa: ở thôn Đông Ngàn, xã Đức Thắng, huyện Hiệp Hòa. SĐT: 02043.872.205.
  • Công an huyện Việt Yên: ở khu II, thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên, Bắc Giang. SĐT: 02043.874.205.
  • Công an huyện Lục Ngạn: ở khu Trần Phú , thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn. SĐT: 0972.693.205.
  • Huyện Lạng Giang: ở thôn Toàn Mỹ, thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang. SĐT: 02043.786.042. Người dân có thể gọi tới số điện thoại này để hỏi thông tin về lịch làm thẻ căn cước huyện Lạng Giang.
  • Công an huyện Lục Nam: ở phố Bình Minh, thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam. SĐT: 02043.884.205. Người dân có thể gọi tới số điện thoại này để biết lịch làm căn cước công dân huyện Lục Nam chính xác nhất.

Người dân có thể tới các địa điểm làm căn cước công dân tại Bắc Giang ở trên để nộp hồ sơ làm căn cước công dân.

3. Lịch làm căn cước công dân tại Bắc Giang

Tương tự như lịch làm việc bình thường, thời gian làm căn cước công dân ở Bắc Giang ở cơ quan công an thường được sắp xếp vào giờ hành chính của các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần.

Tuy nhiên, do tình hình thực tế tại mỗi địa phương và thời điểm làm căn cước công dân mà thời gian có thể thay đổi linh hoạt. Khi người dân làm trùng với đợt làm căn cước công dân cao điểm thì thời gian làm căn cước có thể được kéo dài hơn.

Lịch làm căn cước công dân tại Bắc Giang được sắp xếp tuỳ theo cơ quan công an - nơi có thẩm quyền cấp và quản lý thẻ căn cước công dân. Vì vậy, người dân làm CCCD ở Bắc Giang nên liên hệ trước với công an viên ở địa phương mình theo số điện thoại trên để biết được thời gian thực tế, chính xác nhất.

Hoặc công dân có thể liên hệ qua tài khoản Zalo chính thức của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Bắc Giang để được thông tin nhanh chóng. Thông tin tại đây.

4. Thủ tục làm CCCD ở Bắc Giang

Để làm căn cước công dân tại Bắc Giang, người dân sẽ thực hiện thủ tục theo các bước dưới đây:

  • Nộp hồ sơ cấp CCCD gắn chip điện tử tại cơ quan công an;
  • Lấy mẫu vân tay của mình ở cơ quan công an nơi làm thẻ;
  • Chụp ảnh chân dung của công dân tại cơ quan công an;
  • Nộp lệ phí cấp thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử theo mức quy định;
  • Ghi rõ địa chỉ nơi sẽ nhận thẻ căn cước công dân: có thể ghi nơi nhận thẻ căn cước công dân là địa chỉ cơ quan công an làm thủ tục cấp thẻ; hoặc ghi nơi nhận thẻ căn cước là địa chỉ riêng được gửi về bằng đường chuyển phát nhanh của bưu điện. Mức phí sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh qua bưu điện địa phương sẽ do công dân tự chi trả.

5. Làm CCCD ở Bắc Giang cần giấy tờ gì?

Nếu tất cả mọi thông tin cá nhân liên quan đến công dân đã có đầy đủ và đúng trên Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư: thì công dân chỉ cần đem theo thẻ CCCD cũ; hoặc thẻ chứng minh nhân dân cũ của bản thân để làm thủ tục.

Nếu như có một hoặc một vài thông tin cá nhân nào đó của công dân khác biệt với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư: thì công dân lưu ý đem theo thẻ căn cước công dân; hoặc giấy chứng minh nhân dân cũ của mình; cùng với sổ hộ khẩu và giấy khai sinh để công an viên đối chiếu.

6. Làm căn cước công dân online Bắc Giang

Người dân cũng có thể đăng ký làm căn cước công dân online tại Bắc Giang. Làm căn cước công dân online Bắc Giang rất đơn giản. Người dân có thể đăng ký và khai các thông tin liên quan khi làm căn cước công dân ở Bắc Giang.

Tuy nhiên, khi làm căn cước công dân online Bắc Giang, người dân vẫn phải đến cơ quan công an để thực hiện các thủ tục như: lấy dấu vân tay, chụp ảnh...

Xem hướng dẫn làm căn cước công dân online Bắc Giang tại đây.

Trên đây là những thông tin về làm căn cước công dân ở Bắc Giang. Người dân nên lưu ý mang theo các loại giấy tờ liên quan theo quy định và thủ tục cấp thẻ để có thể làm thẻ căn cước công dân tại Bắc Giang nhanh chóng, chính xác...

Hoàng Thái

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Làm căn cước công dân ở Bắc Giang: Thủ tục đơn giản, nhanh chóng