Làm căn cước công dân ở Bến Tre: Thủ tục làm nhanh chóng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Làm căn cước công dân ở Bến Tre như thế nào? Các bước thủ tục làm căn cước công dân gắn chip ra sao? Cần đến các loại giấy tờ và lưu ý gì? Bài viết dưới đây sẽ gửi tới bạn thông tin chi tiết hướng dẫn làm căn cước công dân Bến Tre.

1. Trường hợp nào làm căn cước công dân ở Bến Tre?

Trong năm 2021, Bộ Công an Việt Nam đã ban hành văn bản Thông tư số 59/2021/TT-BCA quy định nội dung về việc thi hành Luật Căn cước công dân.

Theo nội dung được quy định chi tiết tại Khoản 1 Điều 11 của Thông tư 59: người dân có nhu cầu làm căn cước công dân sẽ nộp hồ sơ tại cơ quan công an có thẩm quyền cấp, đổi, cấp lại thẻ căn cước công dân ở nơi công dân đăng ký hộ khẩu thường trú; hoặc ngay ở nơi tạm trú.

Thời gian có hiệu lực thi hành của Thông tư số 59/2021 trên là từ ngày 01/7/2021. Theo đó, người dân có thể đi làm thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử tại nơi đăng ký thường trú như trước đây; hoặc có thể đi làm ngay tại nơi đăng ký tạm trú.

Theo đó, tất cả những người dân trong độ tuổi đủ 14 tuổi trở lên; đang đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại các thành phố, huyện trực thuộc tỉnh Bến Tre đều có thể đến cơ quan công an có thẩm quyền để làm căn cước công dân ở Bến Tre.

Các thành phố, huyện thuộc tỉnh Bến Tre gồm: TP. Bến Tre; huyện Ba Tri; huyện Châu Thành; Bình Đại; huyện Giồng Trôm; huyện Thạnh Phú; Mỏ Cày Bắc; huyện Chợ Lách; huyện Mỏ Cày Nam.

>> Làm CCCD gắn chip điện tử ở đâu nhanh?

2. Địa chỉ làm căn cước công dân ở Bến Tre

Người dân có thể tới những địa chỉ làm căn cước công dân ở Bến Tre cụ thể dưới đây:

  • Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Bến Tre: địa chỉ số 404D, đường Đồng Văn Cống, phường 7, TP. Bến Tre. SĐT: 06.9356.1039.
  • Công an huyện Ba Tri: địa chỉ số 58, khu phố 6, thị trấn Ba Tri. SĐT: 027.5385.0004.
  • Công an huyện Châu Thành: địa chỉ số 171, khu phố 2, thị trấn Châu Thành. SĐT: 027.5386.0278.
  • Huyện Bình Đại: ở khu phố 1, thị trấn Bình Đại. SĐT: 027.5385.1912.
  • Công an huyện Giồng Trôm: ở ấp Bình An, xã Bình Thành, huyện Giồng Trôm. SĐT: 027.5386.1012.
  • Công an huyện Thạnh Phú: địa chỉ số 1/4A, khu phố 4, thị trấn Thạnh Phú. SĐT: 027.5387.0938.
  • Huyện Mỏ Cày Bắc: địa chỉ số 568, ấp Phước Trung, xã Phước Mỹ Trung, huyện Mỏ Cày Bắc. SĐT: 027.5366.9669.
  • Công an huyện Chợ Lách: địa chỉ số 192/18B, khu phố 2, thị trấn Chợ Lách, huyện Chợ Lách. SĐT: 027.5387.1265.
  • Công an huyện Mỏ Cày Nam: địa chỉ số 04, khu phố 3, thị trấn Mỏ Cày, huyện Mỏ Cày Nam. SĐT: 027.5384.3335.

3. Thời gian làm căn cước công dân tại Bến Tre

Thông thường, thời gian làm căn cước công dân tại Bến Tre được sắp xếp vào giờ hành chính các ngày trong tuần; từ ngày thứ Hai đến ngày thứ Sáu hàng tuần.

Tuy nhiên, tuỳ theo mỗi địa phương và thời điểm làm căn cước mà lịch cấp căn cước công dân tỉnh Bến Tre có thể thay đổi linh hoạt. Nếu trùng vào đợt cao điểm làm căn cước công dân gắn chip thì thời gian có thể được kéo dài hơn.

Thời gian làm căn cước công dân ở Bến Tre được sắp xếp tuỳ theo cơ quan công an - nơi có thẩm quyền cấp và quản lý căn cước công dân gắn chip. Vì vậy, người dân nên liên hệ trước với công an viên khu vực để biết lịch làm căn cước công dân tỉnh Bến Tre 2023 cụ thể, chính xác nhất.

4. Thủ tục làm CCCD ở Bến Tre

Thủ tục làm căn cước công dân gắn chip điện tử hiện giờ rất nhanh chóng và đơn giản. Để làm căn cước công dân ở Bến Tre, người dân sẽ thực hiện thủ tục theo các bước dưới đây:

  • Nộp hồ sơ đề nghị làm thẻ căn cước công dân gắn chip;
  • Chờ công an viên lấy mẫu vân tay;
  • Chụp ảnh chân dung ngay tại nơi làm thẻ;
  • Nộp tiền phí dịch vụ làm thẻ căn cước công dân gắn chip;
  • Đăng ký nơi nhận trả thẻ căn cước công dân: công dân có thể ghi nơi nhận thẻ căn cước là tại cơ quan công an nơi cấp thẻ; hoặc ghi nơi nhận thẻ tại địa chỉ riêng thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh của bưu điện địa phương. Tiền phí dịch vụ chuyển phát nhanh qua đường bưu điện sẽ do công dân tự chi trả.

5. Làm CCCD ở Bến Tre cần giấy tờ gì?

Khi các thông tin cá nhân của công dân đã có đầy đủ và đúng trên Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư: thì công dân sẽ chỉ cần mang theo giấy chứng minh nhân dân; hoặc thẻ căn cước công dân cũ của bản thân để làm thủ tục.

Khi thông tin cá nhân của công dân có khác biệt so với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư: thì công dân cần mang theo giấy chứng minh dân dân; hoặc mang theo thẻ căn cước công dân cũ của mình; kèm với giấy khai sinh và sổ hộ khẩu để công an viên đối chiếu.

Trên đây là những thông tin về làm căn cước công dân ở Bến Tre. Người dân lưu ý mang theo các loại giấy tờ liên quan và thủ tục các bước thực hiện để có thể làm căn cước công dân tại Bến Tre được nhanh chóng, chính xác; giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí và công sức cho cả công dân và cơ quan quản lý hành chính nhà nước.

Hoàng Thái

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Làm căn cước công dân ở Bến Tre: Thủ tục làm nhanh chóng