Làm rõ việc tổ chức tiệc chia tay nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu xác minh, làm rõ dấu hiệu vi phạm (nếu có) liên quan đến tiệc chia tay nguyên Giám đốc CDC tỉnh này.

Ngày 7/8, Tỉnh ủy Quảng Ninh thông tin về việc kiểm tra liên quan đến tiệc chia tay ông Ninh Văn Chủ - nguyên Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh, nguyên Chủ nhiệm CLB Giám đốc CDC miền Bắc.

Theo đó, Tỉnh ủy Quảng Ninh đã yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thông báo về việc kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với đảng ủy bộ phận CDC Quảng Ninh và ông Ninh Văn Chủ - nguyên Bí thư đảng ủy, nguyên Giám đốc CDC tỉnh này.

Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng yêu cầu khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh xác minh, kiểm tra, làm rõ dấu hiệu vi phạm, xem xét xử lý trách nhiệm liên quan (nếu có) theo quy định và báo cáo trước ngày 15/8.

Trước đó, cuối tháng 7, nhiều tài khoản trên mạng xã hội chia sẻ nhiều hình ảnh về lễ chia tay, tiệc tri ân nhân dịp ông Ninh Văn Chủ nghỉ hưu; có bức ảnh chụp hình bữa tiệc được tổ chức tại một khách sạn sang trọng tại TP. Hạ Long, với sự tham gia của rất nhiều khách mời.

Việc tổ chức tiệc tri ân nói trên đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều ý kiến cho rằng việc tổ chức như vậy là xa hoa, phô trương, lại được tổ chức trong bối cảnh nhiều đồng nghiệp, thành viên CDC tại các tỉnh, thành vừa bị bắt liên quan đến những sai phạm trong khi ứng phó với đại dịch COVID-19.

Liên quan đến sự việc, CDC Quảng Ninh đã có báo cáo gửi Sở Y tế giải trình về hoạt động tổ chức cuộc họp của Câu lạc bộ (CLB) Giám đốc CDC miền Bắc tại Quảng Ninh.

Theo báo cáo, CDC Quảng Ninh chưa tổ chức hoạt động chia tay đối với ông Ninh Văn Chủ do trung tâm có ba người trong Ban Giám đốc cùng nghỉ hưu một lúc.

CDC Quảng Ninh dự kiến tổ chức một buổi chia tay cho cả ba người trong Ban Giám đốc vào cùng một buổi để vừa tiết kiệm, tránh lãng phí và hiệu quả tốt hơn.

Ngày 29/6, CLB Giám đốc CDC miền Bắc do ông Ninh Văn Chủ làm Chủ nhiệm đã tổ chức họp tại tỉnh Quảng Ninh để bàn về kế hoạch phòng chống dịch, đồng thời kết hợp tổ chức chia tay ông Ninh Văn Chủ, bàn giao nhiệm vụ Chủ nhiệm CLB.

Theo báo cáo, đây là hoạt động thường niên của CLB Giám đốc CDC miền Bắc. Thành phần tham dự có 139 người là thành viên CDC các tỉnh. Kinh phí tổ chức họp do các thành viên của CLB đóng góp.

Cùng ngày, Hội Y học dự phòng Việt Nam cũng tổ chức một cuộc hội thảo tại khách sạn; trong danh sách khách mời có 45 người là nhân sự hoạt động phòng chống dịch của CDC các tỉnh; kinh phí do hội tự chi trả.

Theo CDC Quảng Ninh, việc hai hội nghị được tổ chức cùng lúc, đông người và gần ngày nghỉ hưu đã khiến dư luận hiểu lầm về việc CDC Quảng Ninh tổ chức tiệc chia tay cho ông Ninh Văn Chủ.

Huy Hoàng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Làm rõ việc tổ chức tiệc chia tay nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh