Làm thẻ căn cước công dân ở Huế thủ tục thế nào? Cần giấy tờ gì?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Làm thẻ căn cước công dân ở Huế như thế nào? Thủ tục làm thẻ căn cước công dân gắn chip ở Huế thực hiện ra sao? Cần có những loại giấy tờ nào và lưu ý những gì? Bài viết dưới đây sẽ gửi tới bạn thông tin chi tiết về làm thẻ căn cước công dân tại Huế.

1. Trường hợp nào làm thẻ căn cước công dân ở Huế?

Năm 2021, Bộ Công an Việt Nam quyết định ban hành Thông tư số 59/2021/TT-BCA. Văn bản này có quy định nội dung chi tiết về việc thi hành Luật Căn cước công dân.

Theo nội dung được quy định thuộc Khoản 1 Điều 11 của Thông tư 59 trên: người dân phải đến cơ quan công an - là nơi có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ của công dân đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ căn cước công dân ở nơi đăng ký hộ khẩu thường trú; hoặc nơi đăng ký nơi ở tạm trú để yêu cầu cấp thẻ căn cước công dân.

Thông tư số 59/2021/TT-BCA được Bộ Công an Việt Nam ban hành có hiệu lực thi hành chính thức từ ngày 01/7/2021. Theo pháp luật quy định, người dân có thể tới làm thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử tại nơi công dân đăng ký nơi ở thường trú; hoặc đi làm ngay tại nơi đăng ký nơi ở tạm trú.

Theo đó, tất cả những công dân Việt Nam có độ tuổi từ đủ 14 tuổi trở lên; đang đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại các huyện, thị xã thuộc tỉnh Thừa Thiên - Huế và các khu vực thuộc TP. Huế đều có thể đến cơ quan công an có thẩm quyền để làm thẻ căn cước công dân tại Huế.

Các địa phương thuộc tỉnh Thừa Thiên - Huế gồm: TP. Huế; thị xã Hương Trà; thị xã Hương Thuỷ; các huyện: Phú Vang; Phú Lộc; Nam Đông; A Lưới; Phong Điền; Quảng Điền.

2. Địa điểm làm căn cước công dân tại Huế

Người dân có thể tới những địa chỉ làm thẻ căn cước công dân ở Huế (Thừa Thiên - Huế) cụ thể dưới đây:

  • Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Trung tâm tiếp công dân Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế): địa chỉ số 50 đường Trần Cao Vân, phường Phú Hội, TP. Huế.
  • Công an TP. Huế: địa chỉ số 52 đường Hùng Vương, phường Phú Nhuận, TP. Huế . SĐT: 0234.3823.689.
  • Công an thị xã Hương Trà: địa chỉ số 5 đường Thống Nhất, phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà. SĐT: 0234.3557.189.
  • Thị xã Hương Thủy: địa chỉ số 78 đường Sóng Hồng, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy. SĐT: 0234.3965.913.
  • Công an huyện Phú Vang: trên đường Võ Phi Trắng, tổ dân phố Hòa Tây, thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang. SĐT: 0234.3860.584.
  • Công an huyện Phú Lộc: địa chỉ số 156 đường Lý Thánh Tông, thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc. SĐT: 0234.3871.249.
  • Công an huyện Nam Đông: địa chỉ số 178 đường Khe Tre, thị trấn Khe Tre, huyện Nam Đông. SĐT: 0234.3875.328.
  • Huyện A Lưới: địa chỉ số 167 đường Hồ Chí Minh, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới. SĐT: 0234.3878.223.
  • Công an huyện Phong Điền: địa chỉ số 138 đường Phò Trạch, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền. SĐT: 0234.3551.222.
  • Công an huyện Quảng Điền: địa chỉ số 82 đường Nguyễn Kim Thành, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền. SĐT: 0234.3554.272.

Người dân có thể tới các địa điểm làm căn cước công dân tại Huế ở trên để nộp hồ sơ làm căn cước công dân.

3. Lịch làm căn cước công dân ở Huế

Theo lịch làm việc của cơ quan hành chính Nhà nước, thời gian làm thẻ căn cước công dân ở Huế được sắp xếp vào giờ hành chính các ngày trong tuần; thời gian từ thứ Hai đến sáng thứ Bảy hàng tuần.

Tuy nhiên, tuỳ theo tình hình cụ thể tại từng địa phương và thời điểm làm căn cước công dân mà lịch làm căn cước công dân ở Huế có thể thay đổi linh hoạt. Nếu công dân làm thẻ căn cước công dân đúng vào đợt cao điểm thì thời gian có thể được kéo dài hơn.

Lịch làm thẻ căn cước công dân tại Huế được sắp xếp tuỳ theo cơ quan công an - nơi có thẩm quyền cấp và quản lý căn cước công dân. Vì vậy, người dân nên liên hệ trước với công an viên địa phương theo số điện thoại ở trên để biết được thông tin về làm căn cước công dân ở Huế 2023 cụ thể, chính xác nhất.

4. Thủ tục làm thẻ CCCD ở Huế

Để làm thẻ căn cước công dân ở Huế, người dân sẽ thực hiện thủ tục theo các bước dưới đây:

  • Người dân nộp hồ sơ đề nghị làm căn cước công dân;
  • Chờ thu thập mẫu vân tay tại cơ quan công an;
  • Chụp ảnh thẻ tại cơ quan công an để cho vào căn cước công dân;
  • Nộp mức phí dịch vụ làm thẻ căn cước công dân gắn chip;
  • Công dân đăng ký nơi sẽ nhận thẻ căn cước: công dân có thể đăng ký nhận thẻ tại cơ quan công an nơi tiếp nhận hồ sơ; hoặc đăng ký nhận thẻ căn cước qua dịch vụ chuyển phát nhanh theo đường bưu điện. Mức phí dịch vụ chuyển phát nhanh thẻ căn cước qua đường bưu điện sẽ do công dân tự chi trả.

5. Làm CCCD ở Huế cần giấy tờ gì?

Làm căn cước công dân ở Huế cần những giấy tờ gì?

Nếu mọi thông tin cá nhân của công dân đã có đầy đủ và đúng trong Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư: thì công dân chỉ cần cầm theo giấy tờ chứng minh nhân dân; hoặc cầm theo thẻ CCCD cũ để làm thủ tục cấp thẻ mới.

Nếu như có thông tin cá nhân nào đó của công dân có sự khác biệt so với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư: thì công dân cần cầm theo giấy tờ chứng minh nhân dân; hoặc là thẻ căn cước công dân cũ của mình; kèm với giấy khai sinh và sổ hộ khẩu để công an viên địa phương đối chiếu.

6. Làm thẻ căn cước công dân ở Huế trực tuyến

Người dân cũng có thể đăng ký làm thẻ căn cước công dân ở Huế trực tuyến. Làm căn cước công dân online ở Huế rất đơn giản. Người dân có thể đăng ký trực tuyến và khai các thông tin liên quan khi làm CCCD ở Huế.

Tuy nhiên, khi làm thẻ căn cước công dân ở Huế trực tuyến, người dân vẫn phải đến cơ quan công an để thực hiện các thủ tục như: lấy dấu vân tay, chụp ảnh...

Xem hướng dẫn làm thẻ căn cước công dân ở Huế trực tuyến tại đây.

Trên đây là những thông tin về làm thẻ căn cước công dân ở Huế. Người dân lưu ý mang theo các loại giấy tờ hành chính liên quan và thủ tục thực hiện để có thể làm thẻ CCCD ở Huế được nhanh chóng, chính xác.

Hoàng Thái

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Làm thẻ căn cước công dân ở Huế thủ tục thế nào? Cần giấy tờ gì?