Làm thẻ căn cước công dân ở Quảng Ngãi: Thủ tục làm nhanh chóng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Làm thẻ căn cước công dân ở Quảng Ngãi như thế nào? Thủ tục cấp thẻ căn cước công dân gắn chip ở Quảng Ngãi ra sao? Làm CCCD Quảng Ngãi cần đem theo những loại giấy tờ và lưu ý gì? Bài viết dưới đây sẽ gửi tới bạn thông tin chi tiết về làm thẻ căn cước công dân ở Quảng Ngãi.

1. Trường hợp nào làm thẻ căn cước công dân ở Quảng Ngãi?

Năm 2021, Bộ Công an Việt Nam có ban hành Thông tư số 59/2021/TT-BCA trong đó quy định nội dung chi tiết về việc thi hành Luật Căn cước công dân.

Theo nội dung của Khoản 1 Điều 11 được quy định trong Thông tư số 59: người dân cần đến cơ quan công an nơi có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ căn cước công dân của công dân ở nơi công dân đăng ký hộ khẩu thường trú; hoặc nơi công dân đăng ký ở tạm trú để yêu cầu được cấp thẻ.

Từ ngày 01/7/2021, Thông tư số 59/2021/TT-BCA của Bộ Công an Việt Nam có hiệu lực thi hành. Theo nội dung Thông tư này, người dân có thể chọn đi làm thẻ căn cước công dân gắn chip tại nơi mình đăng ký thường trú; hoặc có thể chọn đăng ký làm thẻ ngay tại nơi mình tạm trú.

Theo đó, tất cả người dân ở trong độ tuổi từ đủ 14 tuổi trở lên; đang có đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc đăng ký tạm trú tại các thành phố, huyện thuộc tỉnh Quảng Ngãi đều có thể đến cơ quan công an có thẩm quyền để thẻ làm căn cước công dân ở Quảng Ngãi.

Các địa phương thuộc tỉnh Quảng Ngãi gồm: TP. Quảng Ngãi; các huyện: Bình Sơn; Sơn Tịnh; Tư Nghĩa; Mộ Đức; Đức Phổ; Nghĩa Hành; Ba Tơ; Minh Long; Sơn Hà; Sơn Tây; Trà Bồng; Tây Trà; Lý Sơn.

>> Nên làm thẻ CCCD gắn chip điện tử ở đâu cho thuận tiện?

2. Địa chỉ làm thẻ căn cước công dân ở Quảng Ngãi

Người dân có thể tới những địa chỉ làm thẻ căn cước công dân ở Quảng Ngãi cụ thể dưới đây:

  • Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Quảng Ngãi: địa chỉ số 509 đường Quang Trung, phường Nguyễn Nghiêm, TP. Quảng Ngãi. SĐT: 025.5371.8245; hoặc 025.5371.5119.
  • Công an TP. Quảng Ngãi: tại phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi. SĐT: 06.9430.9651.
  • Công an huyện Bình Sơn: ở thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn. SĐT:06.9430.9630. Người dân có thể gọi tới số điện thoại này để biết lịch làm CCCD tại Bình Sơn (Quảng Ngãi) chính xác nhất.
  • Huyện Sơn Tịnh: ở xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh. SĐT: 025.5367.1557.
  • Công an huyện Tư Nghĩa: ở thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa. SĐT: 025.5221.8427.
  • Công an huyện Mộ Đức: ở thị trấn Mộ Đức, huyện Mộ Đức. SĐT: 025.5376.1373. Người dân có thể gọi tới số điện thoại này để cập nhật sớm nhất lịch làm CCCD huyện Mộ Đức.
  • Huyện Đức Phổ: ở thị trấn Đức Phổ, huyện Đức Phổ. SĐT: 025.5397.4189.
  • Công an huyện Nghĩa Hành: ở thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành. SĐT: 025.5396.1478.
  • Công an huyện Ba Tơ: ở thị trấn Ba Tơ, huyện Ba Tơ. SĐT: 025.5389.1657.
  • Huyện Minh Long: ở xã Long Hiệp, huyện Minh Long. SĐT: 025.5386.6717.
  • Công an huyện Sơn Hà: ở thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà. SĐT: 025.5386.4994.
  • Công an huyện Sơn Tây: ở xã Sơn Dung, huyện Sơn Tây. SĐT: 025.5386.8786.
  • Huyện Trà Bồng: ở thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng. SĐT: 025.5386.5181.
  • Huyện Tây Trà: ở xã Trà Phong, huyện Tây Trà. SĐT: 025.5387.0137.
  • Công an huyện Lý Sơn: ở xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn. SĐT: 025.5386.7696.

Tùy vào nơi đăng ký hộ khẩu thường trú/ tạm trú mà người dân tới địa chỉ làm căn cước công dân tại Quảng Ngãi phù hợp.

3. Lịch làm căn cước công dân ở Quảng Ngãi

Theo thời gian biểu làm việc bình thường, lịch làm căn cước công dân ở Quảng Ngãi tại cơ quan công an thường được sắp xếp vào giờ hành chính của các ngày trong tuần; từ thứ Hai đến thứ Sáu của mỗi tuần.

Tuy nhiên, tùy theo tình hình thực tế của mỗi địa phương và thời điểm làm căn cước công dân mà lịch làm căn cước công dân tại Quảng Ngãi có thể thay đổi linh hoạt. Nếu người dân làm trùng vào đợt cao điểm làm căn cước công dân thì thời gian có thể được kéo dài hơn.

Thời gian làm thẻ căn cước công dân ở Quảng Ngãi được sắp xếp tuỳ theo cơ quan công an - nơi có thẩm quyền cấp và quản lý thẻ căn cước công dân. Vì vậy, công dân nên liên hệ trước với công an viên ở nơi mình định đến làm thẻ để biết lịch làm CCCD tại Quảng Ngãi 2023 cụ thể, chính xác nhất.

4. Thủ tục làm thẻ CCCD ở Quảng Ngãi

Để làm thẻ căn cước công dân ở Quảng Ngãi, người dân sẽ thực hiện thủ tục theo các bước dưới đây:

  • Nộp hồ sơ đề nghị cấp thẻ CCCD gắn chip điện tử;
  • Chờ lấy mẫu vân tay tại cơ quan công an;
  • Chụp ảnh thẻ của công dân để cho vào căn cước công dân gắn chip;
  • Nộp lệ phí làm thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử;
  • Công dân đăng ký nơi sẽ nhận trả thẻ căn cước: có thể ghi nơi nhận thẻ căn cước là tại cơ quan công an nơi công dân làm thủ tục cấp thẻ; hoặc ghi nơi nhận thẻ là địa chỉ riêng được gửi về bằng dịch vụ chuyển phát nhanh của bưu điện. Lệ phí của dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ do công dân tự chi trả cho bưu điện.

5. Làm CCCD ở Quảng Ngãi cần giấy tờ gì?

Làm CCCD ở Quảng Ngãi cần giấy tờ gì?

Trong trường hợp nếu tất cả các thông tin cá nhân của công dân đã có đầy đủ và đúng trên Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư: thì công dân chỉ cần cầm theo loại thẻ chứng minh nhân dân; hoặc cầm theo thẻ CCCD cũ của bản thân để làm thủ tục.

Trong trường hợp nếu có thông tin cá nhân của công dân khác biệt với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư: lúc này, công dân sẽ cần cầm theo thẻ chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân cũ của mình; mang theo giấy tờ khai sinh và sổ hộ khẩu để công an viên đối chiếu.

6. Làm căn cước công dân online Quảng Ngãi

Người dân cũng có thể đăng ký làm căn cước công dân online tại Quảng Ngãi. Làm căn cước công dân online Quảng Ngãi rất đơn giản. Người dân có thể đăng ký qua mạng Internet và khai các thông tin liên quan khi làm căn cước công dân ở Quảng Ngãi.

Tuy nhiên, khi làm căn cước công dân online Quảng Ngãi, người dân vẫn phải đến cơ quan công an để thực hiện các thủ tục như: lấy dấu vân tay, chụp ảnh...

Xem hướng dẫn làm căn cước công dân online Quảng Ngãi tại đây.

Trên đây là những thông tin về làm thẻ căn cước công dân ở Quảng Ngãi. Người dân lưu ý mang theo các loại giấy tờ liên quan và thủ tục cấp thẻ để có thể làm thẻ căn cước công dân tại Quảng Ngãi được nhanh chóng, chính xác; tránh bị mất nhiều thời đi lại, xác minh...

Hoàng Thái

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm:

Việt Nam Xã hội

Làm thẻ căn cước công dân ở Quảng Ngãi: Thủ tục làm nhanh chóng