Làm thẻ căn cước công dân tại Nha Trang 2023: Thủ tục nhanh chóng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Làm thẻ căn cước công dân tại Nha Trang như thế nào? Thủ tục cấp căn cước công dân Khánh Hòa thực hiện ra sao? Làm căn cước công dân ở Nha Trang cần mang theo những loại giấy tờ và lưu ý gì? Bài viết dưới đây sẽ gửi tới bạn thông tin chi tiết về làm thẻ căn cước công dân tại Nha Trang; và các địa phương thuộc tỉnh Khánh Hòa.

1. Trường hợp nào làm thẻ căn cước công dân tại Nha Trang?

Năm 2021, Bộ Công an Việt Nam đã ban hành Thông tư số 59/2021/TT-BCA có quy định nội dung chi tiết về việc thi hành Luật Căn cước công dân.

Theo nội dung được quy định cụ thể thuộc Khoản 1 Điều 11 của Thông tư 59 trên: người dân sẽ đến cơ quan công an nơi có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ căn cước công dân của công dân ở nơi công dân đăng ký hộ khẩu thường trú; hoặc nơi công dân đăng ký tạm trú để yêu cầu được cấp thẻ.

Từ ngày 01/7/2021, Thông tư số 59/2021/TT-BCA của Bộ Công an có hiệu lực thi hành. Theo Thông tư này, người dân có thể chọn đi làm thẻ căn cước công dân gắn chip tại nơi mình đăng ký thường trú; hoặc có thể chọn làm thẻ ngay tại nơi mình đăng ký tạm trú.

Theo đó, tất cả người dân ở độ tuổi từ đủ 14 tuổi trở lên; đang có đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại các khu vực thuộc TP. Nha Trang đều có thể đến cơ quan công an có thẩm quyền để làm thẻ căn cước công dân tại Nha Trang.

>> Nên làm thẻ CCCD gắn chip điện tử ở đâu thuận tiện?

2. Địa chỉ làm thẻ căn cước công dân tại Nha Trang

Địa chỉ nơi làm căn cước công dân tại Nha Trang ở đâu?

Để làm thẻ căn cước công dân tại Nha Trang, người dân tới Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội; địa chỉ tại số 37 đường Lê Quý Đôn, phường Tân Lập, TP. Nha Trang. SĐT: 06.9440.1385.

Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội là địa điểm làm CCCD ở Nha Trang; cũng là nơi làm thẻ căn cước công dân cho người dân ở những địa phương khác thuộc tỉnh Khánh Hòa.

3. Lịch làm thẻ căn cước công dân tại Nha Trang 2023

Thời gian làm căn cước công dân tại Nha Trang như thế nào?

Theo lịch làm việc bình thường, lịch làm căn cước công dân ở Nha Trang ở cơ quan công an thường được sắp xếp vào giờ hành chính các ngày trong tuần; từ thứ Hai đến thứ Sáu của tuần.

Tuy nhiên, tuỳ theo tình hình của mỗi địa phương và thời điểm làm căn cước công dân mà lịch làm căn cước công dân tại Nha Trang 2023 có thể thay đổi linh hoạt. Nếu làm trùng vào đợt cao điểm làm căn cước công dân thì thời gian Công an thành phố Nha Trang làm căn cước công dân có thể được kéo dài hơn.

Lịch làm thẻ căn cước công dân ở Nha Trang được sắp xếp tuỳ theo cơ quan công an - nơi có thẩm quyền cấp và quản lý thẻ căn cước công dân. Vì vậy, công dân nên liên hệ trước với công an viên ở địa khu mình; hoặc gọi điện thoại tới Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội; để biết được thời gian cụ thể; chính xác nhất làm CCCD ở Nha Trang.

Ngoài Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội tại TP. Nha Trang; người dân có thể đến các cơ quan công an thành phố, huyện, thị xã khác thuộc tỉnh Khánh Hòa để làm thẻ căn cước công dân.

4. Địa chỉ cấp căn cước công dân Khánh Hòa

Các địa phương thuộc tỉnh Khánh Hòa gồm: TP. Nha Trang; TP. Cam Ranh; thị xã Ninh Hòa; các huyện: Khánh Vĩnh; Khánh Sơn; Cam Lâm; Diên Khánh; Vạn Ninh.

Cụ thể, người dân có thể tới những địa chỉ cấp căn cước công dân ở Khánh Hòa dưới đây:

  • Làm căn cước công dân ở Cam Ranh: người dân tới Công an TP. Cam Ranh: địa chỉ số 04 đường Phạm Hùng, TP. Cam Ranh. SĐT: 025.8386.1669; hoặc 06.9440.3621. Công dân có thể gọi điện tới hai số điện thoại này để biết lịch làm căn cước công dân thành phố Cam Ranh chính xác nhất.
  • Công an thị xã Ninh Hòa: trên Đường 16/7, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa. SĐT: 025.8336.1099. Công dân có thể gọi điện tới số điện thoại này để cập nhật lịch làm căn cước công dân ở Ninh Hòa.
  • Huyện Khánh Vĩnh: tại địa chỉ số 47, đường Lê Hồng Phong, thị trấn Khánh Vĩnh, huyện Khánh Vĩnh. SĐT: 025.8379.0050.
  • Công an huyện Khánh Sơn: địa chỉ số 04 đường Lê Duẩn, huyện Khánh Sơn. SĐT: 025.8386.9518.
  • Công an huyện Cam Lâm: trên đường Phạm Văn Đồng, thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm. SĐT: 025.8398.3409. Công dân có thể gọi điện tới số điện thoại này để hỏi chi tiết về lịch làm căn cước công dân huyện Cam Lâm.
  • Huyện Diên Khánh: địa chỉ số 128 đường Lý Tự Trọng, thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh. SĐT: 025.8350.3007. Công dân gọi điện tới số điện thoại này để biết lịch làm căn cước công dân huyện Diên Khánh cập nhật nhất.
  • Công an huyện Vạn Ninh: địa chỉ số 471 đường Hùng Vương, thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh. SĐT: 025.8391.0809.

Lịch làm căn cước công dân tỉnh Khánh Hòa

Lịch làm căn cước công dân tỉnh Khánh Hòa theo đúng quy định sẽ diễn ra vào giờ hành chính các ngày trong tuần. Tuy nhiên, còn tùy vào tình hình cụ thể thực tế tại mỗi địa phương trong tỉnh; do cơ quan công an sắp xếp; mà thời gian cụ thể có thể thay đổi. Công dân có thể gọi điện theo các số điện thoại ở trên để liên lạc với cơ quan công an; và có thông tin chi tiết.

5. Thủ tục làm thẻ căn cước công dân ở Nha Trang, Khánh Hòa

Để làm thẻ căn cước công dân tại Nha Trang, Khánh Hòa, người dân sẽ thực hiện thủ tục theo các bước dưới đây:

  • Nộp hồ sơ đề nghị cấp thẻ CCCD gắn chip;
  • Chờ lấy mẫu vân tay tại cơ quan công an;
  • Chờ lượt chụp ảnh thẻ căn cước công dân gắn chip;
  • Nộp lệ phí dịch vụ cấp thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử;
  • Công dân đăng ký nơi sẽ trả thẻ căn cước: có thể ghi địa chỉ nhận thẻ căn cước là tại cơ quan công an nơi công dân làm thủ tục cấp thẻ; hoặc ghi địa chỉ nhận thẻ là địa chỉ riêng được gửi về bằng dịch vụ chuyển phát nhanh của bưu điện. Lệ phí dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ do công dân tự chi trả cho bưu điện.

6. Làm CCCD tại Nha Trang, Khánh Hòa cần giấy tờ gì?

Trong trường hợp tất cả các thông tin cá nhân của công dân đã có đầy đủ và đúng trên Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư: thì công dân chỉ cần mang theo loại thẻ chứng minh nhân dân; hoặc loại thẻ CCCD cũ của bản thân để làm thủ tục.

Trong trường hợp có thông tin cá nhân của công dân khác biệt với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư: khi đó công dân sẽ cần mang theo thẻ chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân cũ của mình; mang cùng với giấy khai sinh và sổ hộ khẩu để công an viên đối chiếu.

7. Làm căn cước công dân online Nha Trang

Người dân cũng có thể đăng ký làm căn cước công dân trực tuyến ở Nha Trang. Làm căn cước công dân online Nha Trang rất đơn giản. Chỉ với một vài bước thực hiện, người dân có thể đăng ký; và khai các thông tin liên quan khi làm căn cước công dân tại Nha Trang.

Tuy nhiên, khi làm căn cước công dân online Nha Trang, người dân vẫn phải đến cơ quan công an để thực hiện các thủ tục như: lấy dấu vân tay, chụp ảnh...

Xem hướng dẫn làm căn cước công dân online Nha Trang tại đây.

Trên đây là những thông tin về làm thẻ căn cước công dân tại Nha Trang, Khánh Hòa. Người dân lưu ý mang theo các giấy tờ liên quan và thủ tục cấp thẻ để có thể làm thẻ căn cước công dân ở Nha Trang, Khánh Hòa được nhanh chóng, chính xác; không bị mất nhiều thời đi lại, xác minh...

Hoàng Thái

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm:

Việt Nam Xã hội

Làm thẻ căn cước công dân tại Nha Trang 2023: Thủ tục nhanh chóng