Lạng Sơn: Bố xích con vào cột điện ven đường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một ông bố ở huyện Cao Lộc (Lạng Sơn) đã dùng dây xích sắt trói cổ con trai 10 tuổi vào cột điện vì con lười học.

Vào khoảng trưa ngày 15/4, tại QL4B, đoạn xã Hợp Thành (huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) có một bé trai 10 tuổi ngồi gục ven đường, trên cổ có đeo dây xích sắt trói vào cột điện.

Sau khi nhận được thông tin, công an xã Hợp Thành đã tiến hành xác minh sự việc.

Kết quả xác minh ghi nhận ông V.Đ.M (quê quán tại Lương Tài, Bắc Ninh, tạm trú tại tổ 1, khối 5, xã Hợp Thành) là người trói dây xích vào cổ con trai tên Đ., 10 tuổi, hiện đang là học sinh lớp 4. Sợi dây xích có chiều dài 2m kèm 1 ổ khóa Việt Tiệp.

Theo lời khai của ông M., do con trai lười biếng học hành nên ông giận, xích cổ con để hù dọa, bắt cháu đến trường học tập. Sau 15 phút xích con vào cột điện, ông M. đã mở khóa xích cho con và đưa cháu về nhà.

Ngay sau khi nhận được thông tin, đại diện tỉnh đoàn, hội đồng đội và Câu lạc bộ Tư vấn hỗ trợ trẻ em tỉnh đã đến thăm hỏi, tìm hiểu sự việc, động viên em Đ. đến trường học; đồng thời kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý hành vi vi phạm quyền bảo vệ trẻ em của ông M.

Đây không phải là lần đầu tiên hình ảnh phụ huynh trói trẻ em vi phạm pháp luật được chia sẻ trên mạng. Một số sự việc tương tự được ghi nhận đã từng xảy ra trước đây. Vào năm 2013, trên mạng lan truyền một clip ghi lại cảnh một ông bố (ở Hải Phòng) trói con (13 tuổi, học lớp 7 THCS) vào cây cột điện. Lý do là cậu bé hay trốn học đi chơi điện tử. Ông bố đã cởi quần áo, trói bé vào cột điện nhằm để cháu bé xấu hổ, không dám trốn học đi chơi điện tử nữa.

Với những đứa trẻ bướng, lười học, trốn học, nhiều bậc phụ huynh đã phải chọn dùng các biện pháp thái quá như trên. Những hành động này không chỉ gây ảnh hưởng lớn tới tâm lý con trẻ về sau mà còn bị coi là hành vi làm nhục người khác, vi phạm quyền cá nhân được pháp luật quy định và bảo hộ. Phụ huynh có thể nhờ tới sự giúp đỡ của các thầy cô nơi các bé theo học hoặc các tổ chức về trẻ em để có cách xử lý và giám sát các bé tốt hơn, tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.

 

Việt Nam Xã hội

Lạng Sơn: Bố xích con vào cột điện ven đường