Lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH TP.HCM nhận tiền từ quỹ COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giám đốc, phó giám đốc, chánh và phó chánh văn phòng, trưởng phòng, chuyên viên văn phòng Sở LĐ-TB-XH TP. HCM – mỗi người nhận 4,6 triệu đồng từ quỹ đóng góp phòng chống dịch COVID-19 của Sở.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) TP. HCM vừa có báo cáo về việc chi hỗ trợ từ nguồn quỹ đóng góp phòng chống dịch COVID-19 của Sở này.

Theo báo cáo, tính đến ngày 10/8/2021, có 30 đơn vị đóng góp cho quỹ với số tiền hơn 461 triệu đồng. Trong đó, Công đoàn Sở đóng góp hơn 351 triệu đồng; Văn phòng Sở đóng góp 60 triệu đồng; và Ban tuyên giáo Đảng ủy Sở đóng góp 50 triệu đồng.

Khi được sự chấp thuận của ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP. HCM, Trưởng ban phòng chống dịch, Văn phòng Sở đã chi hỗ trợ kinh phí qua hình thức chuyển khoản vào tài khoản của các cá nhân với số tiền hơn 262 triệu đồng.

Cụ thể:

Chi cho lực lượng tuyến đầu 125 triệu đồng.

Chi cho 21 thành viên ban phòng chống dịch COVID-19 của Sở 97,6 triệu đồng;

Chi hỗ trợ tổ công tác đi các quận, huyện (gồm 51 công chức, viên chức của Sở) hơn 25 triệu đồng.

Chi cho việc mua khẩu trang tặng sở LĐ-TB-XH các tỉnh và tặng các bệnh viện hơn 14 triệu đồng.

Thường trực Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở còn thống nhất kế hoạch mua 42.373 khẩu trang hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các trường hợp đang được chăm sóc, quản lý tại 37 đơn vị trực thuộc với 127 triệu đồng.

Hỗ trợ y bác sĩ đang điều trị COVID-19 cho các bệnh nhân tại Trung tâm Điều dưỡng tâm thần Tân Định 21 triệu đồng;

Và tổ chức đi thăm, viếng 30 gia đình cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các đơn vị trực thuộc mất hoặc có người thân mất với 50 triệu đồng.

Kinh phí còn lại là một triệu đồng đang gửi trong tài khoản của Sở.

Theo nội dung báo cáo, riêng khoản chi 97,6 triệu đồng cho 21 thành viên ban phòng chống dịch COVID-19 thì Giám đốc Sở là ông Lê Minh Tấn, cùng phó giám đốc, chánh và phó chánh văn phòng, trưởng phòng, chuyên viên văn phòng Sở - mỗi người cũng nhận được hỗ trợ với số tiền là 4,6 triệu đồng.

Liên quan đến việc chi tiền hỗ trợ này, hôm 07/3, Phó Chủ tịch TP. HCM Dương Anh Đức đã có văn bản khẩn yêu cầu Sở LĐ-TB-XH nhanh chóng công khai kế hoạch, kết quả đóng góp và chi tiết việc sử dụng số tiền do các cá nhân và đơn vị trực thuộc Sở đã đóng góp, hỗ trợ trong phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian vừa qua.

Phó Chủ tịch thành phố yêu cầu Giám đốc Sở Lê Minh Tấn tổ chức thực hiện kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân có liên quan trong việc chưa công khai, minh bạch về những trường hợp được nhận hỗ trợ, kết quả đóng góp và quá trình sử dụng số tiền hỗ trợ.

Ông Dương Anh Đức cũng yêu cầu Giám đốc Sở xem xét, xử lý số tiền đã chi cho ban phòng chống dịch COVID-19 thuộc Sở nhằm bảo đảm số tiền đóng góp hỗ trợ được sử dụng đúng mục đích.

Trần Duy

Việt Nam Xã hội

Lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH TP.HCM nhận tiền từ quỹ COVID-19