Lãnh đạo TP.Hà Nội: 'Chưa tính tới cách ly toàn thành phố'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lãnh đạo TP. Hà Nội tiếp tục khẳng định trước mắt chưa tính tới việc cách ly toàn thành phố, "các biện pháp mạnh chỉ được xem xét khi tình hình phức tạp hơn".

Trao đổi với báo giới hôm nay (25/5), Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, trước diễn biến dịch bệnh hiện nay, thành phố đã nâng công tác phòng, chống dịch lên mức độ cao hơn, như yêu cầu tạm dừng hoạt động nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về) từ trưa nay...

Theo ông Dũng, trước mắt, thành phố áp dụng phong tỏa, cách ly theo từng điểm và chưa tính tới biện pháp cách ly toàn thành phố. Các điểm phong tỏa sẽ áp dụng mô hình cách ly "3 lớp" để vừa kiểm soát chặt chẽ nguồn lây, vừa giảm thiểu tác động tiêu cực đối với sản xuất, kinh doanh.

Ông Dũng cho biết, người dân có thể yên tâm vì thành phố đang kiểm soát tốt tình hình. Các biện pháp mạnh hơn chỉ được xem xét khi tình hình phức tạp hơn.

Thành phố đã yêu cầu các cơ quan chức năng rà soát, quản lý khu công nghiệp, khu nhà ở của công nhân, bảo đảm tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch COVID-19. Các khu đô thị, từng toà nhà chung cư trong khu vực thành phố cũng phải được rà soát; nếu chưa có, phải xây dựng ngay phương án để vừa phòng, chống dịch nghiêm ngặt, vừa duy trì hoạt động trong trạng thái bình thường mới.

Tính đến 14h ngày 25/5, Hà Nội ghi nhận 130 ca lây nhiễm cộng đồng. Bên cạnh đó, còn hơn 200 ca bệnh tại hai bệnh viện Trung ương trong khu vực thành phố là Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Thành phố đã cơ bản tạm dừng toàn bộ các cơ sở dịch vụ không thiết yếu như: phố đi bộ; các dịch vụ bar, karaoke, vũ trường, game, quán ăn, uống đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè... để phòng, chống dịch; người dân cũng được kêu gọi hạn chế ra đường khi không có việc cần thiết, không được tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Chỉ trong vài ngày qua, TP. Hà Nội đã xuất hiện 4 ổ dịch mới nguy hiểm, rất phức tạp.

Đáng chú ý nhất là ổ dịch liên quan đến Công ty T&T (số 2 Phạm Sư Mạnh, quận Hoàn Kiếm) và toà Park 11 Khu đô thị Times City. Đây đều là khu vực đông người nhưng nguồn lây, thời điểm lây, địa điểm lây bệnh chưa rõ.

Các trường hợp trong chùm ca bệnh này hiện đã trải rộng ở 8 quận, huyện: Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Long Biên, Gia Lâm, Thanh Trì và Bắc Từ Liêm.

Anh Thư


Lãnh đạo TP.Hà Nội: 'Chưa tính tới cách ly toàn thành phố'