Lấy lời khai người mẹ ném con 2 tháng tuổi từ tầng 5 bệnh viện xuống đất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người mẹ khai, sau khi bế con trai 2 tháng tuổi lên tầng 5 Bệnh viện Nhi đồng TP. HCM, bà ném bé qua cửa sổ thông gió xuống đất. Cảnh sát nghi ngờ người phụ nữ này bị trầm cảm.

Ngày 16/6, cảnh sát điều tra Công an TP. HCM phối hợp với Công an huyện Bình Chánh lấy lời khai của bà P.T.Q. (37 tuổi, ngụ Long An) để điều tra về hành vi ném con trai 2 tháng tuổi từ tầng 5 Bệnh viện Nhi đồng thành phố xuống đất.

Tại cơ quan điều tra, bà Q. khai, sáng 14/6, bà Q. cùng chồng là N.V. D. (34 tuổi) đưa con trai là N.H. đến Bệnh viện Nhi đồng thành phố ở huyện Bình Chánh (TP. HCM), để khám bệnh.

Khoảng 8h cùng ngày, vợ chồng bà Q. đưa bé H. đến Khoa nội thần kinh tại tầng 1 để khám. Bác sĩ kết luận bé bị trào ngược dạ dày thực quản.

Do muốn khám tổng quát để điều trị dứt điểm cho con nên bà Q. trao đổi với chồng. Lúc này, ông D. cho rằng vợ không tin kết quả của bác sĩ nên giữa hai người xảy ra mâu thuẫn. Người chồng sau đó xuống căn tin đứng chờ, còn bà Q. ôm con đi đăng ký khám lại.

Sau khi khám xong, bác sĩ cho biết, bé H. phổi yếu và bị trào ngược dạ dày thực quản. Sau khi người mẹ yêu cầu, bác sĩ đã cho bé nhập viện vào Khoa chăm sóc sơ sinh tại tầng 2. Bà Q. báo tin và dặn chồng ở dưới chờ đợi.

Ít phút sau, bà Q. nghĩ con bị bệnh nặng, hay quấy khóc làm hai vợ chồng mệt mỏi và gia đình không có tiền chữa bệnh nên nảy sinh ý định ném bé xuống đất.

Bà Q. bế con lên tầng 5 tìm chỗ ném. Khi thấy bên vách hành lang có cửa thông gió, bà Q. đẩy cửa và ném con xuống dưới đất.

Lúc này, những người ở bệnh viện phát hiện bé trai rơi từ trên cao xuống. Người dân và bác sĩ đã nhanh chóng đưa bé đi cấp cứu nhưng bé không qua khỏi.

Sau khi sự việc xảy ra, bà Q. vào ngồi tại một căn phòng ở tầng 6.

Khoảng 20 phút sau, người bảo vệ tìm thấy bà Q. và trò chuyện, hỗ trợ đưa bà Q. đến cơ quan công an đầu thú.

Bước đầu, cảnh sát nghi ngờ bà Q. bị trầm cảm.

Mạnh Hùng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Lấy lời khai người mẹ ném con 2 tháng tuổi từ tầng 5 bệnh viện xuống đất