Lịch trình chuyến bay sơ tán đưa người Việt tại Ukraine về nước

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vietnam Airlines, Bamboo Airways thông tin về lịch trình chuyến bay sơ tán đưa người Việt Nam tại Ukraine về nước.

Ngày 5/3, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, chuyến bay đầu tiên thực hiện sơ tán công dân Việt Nam từ Ukraine về nước được giao cho hãng hàng không Vietnam Airlines thực hiện với chặng bay Romania - Hà Nội.

Chuyến bay đầu tiên này được thực hiện bằng máy bay Boeing 787, dự kiến cất cánh từ Nội Bài (Hà Nội) vào sáng 6/3; thời gian bay hơn 12 giờ đồng hồ, tới sân bay ở Bucharest (Romania).

Máy bay sẽ lưu lại sân bay trong khoảng thời gian 3 giờ đồng hồ để đón hành khách, máy bay tiếp nhiên liệu và tác nghiệp kỹ thuật, sau đó sẽ khởi hành về nước ngay.

Chuyến bay chiều về mang số hiệu VN88, khởi hành vào chiều tối giờ địa phương (tức rạng sáng ngày 7/3, giờ Hà Nội). Thời gian bay về gần 11 giờ đồng hồ; hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 11h55 ngày 7/3.

Dự kiến sẽ có 270 hành khách trên chuyến bay đầu tiên này.

Hiện, Vietnam Airlines đang làm thủ tục đề nghị các quốc gia mà chuyến bay bay qua cấp phép để thực hiện chuyến bay.

Với hãng hàng không Bamboo Airways, dự kiến, vào ngày 9/3, hãng sẽ thực hiện chuyến bay số hiệu QH9066 từ Warsaw (Ba Lan) về Hà Nội để đưa công dân Việt Nam tại Ukraine về nước.

Chuyến bay được thực hiện với máy bay Boeing 787-9 mang số hiệu VN-A818 của hãng, dự kiến cất cánh lúc 22h55 ngày 8/3 (giờ địa phương) từ sân bay Nội Bài tới sân bay Warsaw (Ba Lan) và đưa các công dân Việt Nam từ Ba Lan về nước lúc 9h ngày 9/3 (giờ địa phương).

Ông Nguyễn Ngọc Trọng - Phó tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết, việc xin cấp phép bay và mọi thủ tục cho chuyến bay đầu tiên của hãng đưa người Việt từ Ukraine về nước đã được hãng gấp rút thực hiện.

Trước đó, Bamboo Airways đã báo cáo Cục Hàng không về phương án khai thác 7 đường bay từ Hà Nội đến Prague (Cộng hòa Czech), Bucharest (Romania), Warsaw (Ba Lan), Budapest (Hungary), Bratislava (Slovakia), Moscow (Nga), Minsk (Belarus) để thực hiện việc bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam tại Ukraine.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay, người về nước trên các chuyến bay được xét nghiệm sau khi hạ cánh tại Việt Nam và thực hiện các biện pháp y tế sau khi nhập cảnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Ukraine, tính đến trưa 4/3, hầu hết người Việt ở Kyiv và Odessa, hàng trăm người ở Kharkov đã sơ tán khỏi vùng chiến sự và sang các nước lân cận.

Trong đó, 370 người đã tới Romania; 600 người sang Ba Lan; 200 người từ Moldova sang Romania; hơn 40 người đã tới Slovakia; khoảng 125 người đã tới Hungary.

An Khánh

Việt Nam Chính trị

Lịch trình chuyến bay sơ tán đưa người Việt tại Ukraine về nước