Lộ trình di chuyển phức tạp của 1 nhân viên bar Sunny mắc COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 2/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) đã thông tin lịch trình đi lại của trường hợp nữ bệnh nhân sống ở một chung cư tại quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội), là 1 trong 6 nhân viên quán bar Sunny ở TP. Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) mắc COVID-19.

CDC Hà Nội cho hay, bệnh nhân B.N.H. (28 tuổi, quê quán huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình), làm việc ở quán bar Sunny, khu đô thị Đông Sơn, TP. Phúc Yên. Ngày 29/4, bệnh nhân khởi phát bệnh với các triệu chứng ho, sốt và được xét nghiệm ngày 2/5 cho kết quả dương tính với COVID-19.

Trước đó, ngày 23/4, chị H. chỉ ở quán, không đi đâu, không tiếp xúc với ai ngoài nhân viên trong quán. Từ 21h đến khoảng 22h, chị H. phục vụ đoàn khách Trung Quốc, trong đó có ông C.J.B. có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Sau khi tiếp đoàn khách này xong, chị H. đi taxi của người quen tên N.V.V để trở về chung cư ở Hà Nội. Ngoài thời gian trên, chị không tiếp xúc với ai ngoài các nhân viên làm việc tại quán bar.

Ngày 24/4, khoảng 14h, chị H. đi từ nhà đến Vĩnh Phúc bằng taxi của anh V.; khoảng 16h đi làm tóc tại quán tóc Bảo Bảo (Trưng Trắc, TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). Buổi tối, chị H. quay lại quán, tiếp xúc với nhiều người. Lúc 0h30, chị H. cùng nhân viên Q.A. và những người trên đi ra quán phở tại bến xe Phúc Yên bằng taxi.

2h sáng ngày 25/4, chị H. lên xe về Hà Nội bằng xe của anh V. cùng với Q.A. và một người khác tên V. Trên đường về có vào nhà hàng tại địa chỉ 373 Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Trong đó có anh T. là quản lý quán, anh C. - cổ đông của quán, anh T. - khách của quán và bạn trai của chị H. 5h sáng ngày 25/4, chị H. cùng bạn trai trở về nhà.

Khoảng 13h ngày 25/4, taxi của anh V. đón chị H, sau đó đi đón Q.A. tại 94 Bùi Thị Xuân (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), và V. tại làng Phú Mỹ (quận Nam Từ Liêm). Sau đó, chị H. chỉ ở tại quán, có phục vụ phòng karaoke nhưng không nhớ phòng nào, thời gian nào.

15h ngày 26/4, chị H. đến Khoa Khám bệnh Quốc tế Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) để lấy kết quả xét nghiệm cho con anh H. - là quản lý bar Sunny. Tại bệnh viện, chị có tiếp xúc với bác sĩ nhưng không biết tên, quá trình tiếp xúc có đeo khẩu trang.

Đến 17h ngày 26/4, anh V. đón chị để đi đến quán Sunny cùng Q.A.. Từ lúc đó đến 2h ngày 27/4, chị H. có phục vụ phòng karaoke nhưng không nhớ phòng nào, thời gian nào.

Ngày 27 – 28/4: chiều chị H. đến quán bar Sunny rồi tối về nhà ở Hà Nội, cùng đi xe taxi của anh V.

Ngày 29/4, chị H. có đến quán trà chanh Bụi Phố bên cạnh quán Sunny để mua nước mang về quán uống. Khi mua có tiếp xúc trực tiếp với nhân viên nam của quán, khoảng 18-20 tuổi, quá trình tiếp xúc cả hai đều không đeo khẩu trang. Từ tối 29/4, chị có phục vụ phòng karaoke.

2h sáng ngày 30/4, chị H. đi taxi của anh V. để về nhà cùng Q.A và V.. Trên đường về, chị H. có dấu hiệu sốt nhẹ và ho nên qua quán cầm đồ của bạn trai tại địa chỉ 308 Định Công (quận Hoàng Mai) để ăn cơm cùng một nhân viên của quán tên là N. (quê ở Nam Định).

Sau đó, chị H. được bạn trai chở ra hiệu thuốc tại 93 Giải Phóng (quận Hai Bà Trưng) để mua thuốc. Trong quá trình mua thuốc có tiếp xúc trực tiếp với nhân viên nữ tại quán thuốc, cả hai đều không đeo khẩu trang.

Ngày 30/4, lúc 15h, chị H. đi làm nail ở quán chị T.T.T.D. ở đối diện chung cư đang ở. 17h tiếp tục đi taxi của anh V. đến đón cùng Q.A. đến quán Sunny. Từ ngày 30/4, chị H tự cách ly tại quán, không đi đâu, không tiếp xúc với ai.

Ngày 2/5, chị H. và 5 người khác cùng làm việc tại bar Sunny có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nghi có liên quan đến chuyên gia người Trung Quốc mắc COVID-19. Đến chiều 2/5, Việt Nam ghi nhận thêm 20 ca mắc mới COVID-19. Đặc biệt, ca bệnh chuyên gia người Trung Quốc làm dấy lên quan ngại về nguồn bệnh có thể bị lây nhiễm từ khu cách ly tại TP. Yên Bái (tỉnh Yên Bái) - nơi từng phục vụ chuyên gia Ấn Độ mắc COVID-19 trong cùng thời gian cách ly.

Trà My


Lộ trình di chuyển phức tạp của 1 nhân viên bar Sunny mắc COVID-19