Lợi dụng trẻ tật nguyền, cô gái đăng Facebook lừa đảo tiền từ thiện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lê Thị Hiền (SN 2000, Thanh Hoá) lập tài khoản Facebook đăng tải thông tin, hình ảnh về những trẻ em bị tàn tật khổ sở vì dịch bệnh COVID-19 rồi kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Ngày 08/3, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đang điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua hoạt động kêu gọi từ thiện của Lê Thị Hiền (SN 2000, ngụ tại xã Minh Sơn, huyện Triệu Sơn).

Theo kết quả điều tra ban đầu, tháng 6/2021, Hiền lập tài khoản Facebook tên là “Thủy Hiên”. Sau đó, Hiền vào nhóm Facebook “Hà Nội - Giúp nhau mùa dịch” để lấy thông tin, hình ảnh về những trẻ em bị tàn tật khổ sở vì dịch bệnh COVID-19.

Hiền đã sử dụng hình ảnh các em bé bị tật nguyền đăng tải trên trang cá nhân và nhận những trẻ em này là con mình để kêu gọi cộng đồng mạng, các nhà hảo tâm giúp đỡ tiền.

Với cách thức trên, từ tháng 6/2021 đến hết tháng 2/2022, Hiền đã chiếm đoạt khoảng hơn 50 triệu đồng của nhiều nhà hảo tâm từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Làm việc với cơ quan điều tra, Hiền đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Triệu Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ.

Anh Thư

Việt Nam Xã hội

Lợi dụng trẻ tật nguyền, cô gái đăng Facebook lừa đảo tiền từ thiện