Lời khai ban đầu của nữ chủ quán bánh xèo bạo hành nhiều ngày 2 người giúp việc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nữ chủ quán bánh xèo Miền Trung bạo hành nhiều ngày 2 nam thanh thiếu niên giúp việc hiện đã bị công an huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) tạm giữ hình sự, bước đầu người phụ nữ này đã có những lời khai ban đầu.

Danh tính 2 nam thanh thiếu niên bị bạo hành nhiều ngày là Trương Quang Duy (sinh năm 2005) và Võ Văn Đức (sinh năm 1999) đều thường trú tại tỉnh Quảng Ngãi.

Trao đổi với truyền thông Việt Nam, công an huyện Yên Phong (Bắc Ninh) cho biết, 2 nam thanh thiếu niên này có dấu hiệu bị hành hạ, tra tấn trong thời gian dài, với nhiều vết thương cũ mới trên người.

Cơ quan công an huyện Yên Phong cũng cho biết, theo lời khai ban đầu của chủ quán bánh xèo, một trong những lý do chị ta tra tấn, đánh đập 2 nhân viên là do ăn vụng, do nhân viên lấy trộm tiền.

Chiều 23/11, ông Nguyễn Huy Chiêu, Phó trưởng Công an huyện Yên Phong (Bắc Ninh) cho biết, nữ chủ quán tên Nguyễn Thị Ánh Tuyết (sinh năm 1986, quê quán Phú Mỹ, Nghĩa Mỹ, Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) thuê địa điểm ở xã Yên Trung, huyện Yên Phong để mở quán bánh xèo Miền Trung từ năm 2016.

Khoảng tháng 9/2020, em Trương Quang Duy được anh trai giới thiệu về làm việc tại quán của Tuyết.

Tại cơ quan công an, Tuyết thừa nhận toàn bộ sự việc đánh cháu Duy và cho biết, trong quá trình làm việc tại quán, Duy làm việc chậm chạp, hay ăn vụng và nghi ngờ cậu bé ăn trộm tiền nên Tuyết nhiều lần đánh em bằng các vật dụng như đồ đánh vảy cá, dao trong bếp ăn.

Trưa 21/11, phát hiện bị mất tiền, nghĩ Duy lấy trộm nên Tuyết tiếp tục đánh đập cậu bé. Chiều cùng ngày, lợi dụng Tuyết đi đón con, Duy đã bỏ trốn.

Ngoài ra, nữ chủ quán còn khai nhận đánh nhân viên khác là Đức vì cho rằng thanh niên này lười làm.

Nguyễn Thị Ánh Tuyết tại cơ quan công an. (Ảnh chụp màn hình)

Sau khi làm việc với cơ quan Công an huyện Yên Phong, Duy và Đức được đưa đến cơ sở y tế để thăm khám, chữa trị vết thương.

Ông Chiêu cho hay, cơ quan chức năng sẽ trưng cầu giám định thương tích đối với Duy và Đức để làm căn cứ xử lý vụ việc theo quy định.

Trước đó, tối 22/11, sau khi nắm được thông tin, công an đã mời chủ quán là Nguyễn Thị Ánh Tuyết (sinh năm 1986) cùng chồng là Nguyễn Thanh Vũ và 2 nhân viên quán đến trụ sở làm việc.

Tại đây, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Phong đã ra lệnh tạm giữ khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Ánh Tuyết để tiếp tục làm rõ hành vi bạo hành người dưới 16 tuổi.

2 nhân viên làm thuê ở quán bánh xèo Miền Trung (trong đó, 1 em mới 15 tuổi) nằm tại Khu Công nghiệp Yên Phong tố cáo liên tục bị chủ bỏ đói, đánh đập dã man khiến thân thể tàn tạ, bầm dập...

Các nhân viên này thường xuyên bị đánh đập, không được nhận lương hàng tháng, trong quá trình làm việc tại quán các em phải đi chân trần bưng bê, dọn dẹp, không được dùng điện thoại, bị đập vỡ điện thoại nên không thể liên lạc với gia đình.

Khắp cơ thể họ đầy những vết thương cả cũ và mới, trong đó thậm chí có nhân viên còn nói bị đánh gãy mấy răng cửa, còn có vết chém. Các em phải chấp nhận bị đánh đập, tra tấn tàn nhẫn, phải ăn thức ăn thừa của khách.

Việt Nam Xã hội

Lời khai ban đầu của nữ chủ quán bánh xèo bạo hành nhiều ngày 2 người giúp việc