Lời khai của nghi phạm sát hại người phụ nữ ở TP. HCM, đốt nhà phi tang

Giúp NTDVN sửa lỗi

Quỳnh khai nhận, sau khi biết bà Nga có số tiền lớn từ việc bán nhà, nghi phạm đã sát hại nạn nhân cướp tài sản, rồi đốt nhà tạo hiện trường giả là nạn nhân bị chết cháy.

Chiều 29/10, Công an TP. HCM vẫn đang lấy lời khai của nghi phạm Đồng Xuân Quỳnh (32 tuổi, quê Thái Nguyên) để điều tra hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản” trong vụ án mạng xảy ra hôm 27/10.

Lời khai của nghi phạm Đồng Xuân Quỳnh

Quỳnh là một trong những công nhân được bà Nga (sinh năm 1954, ngụ quận Phú Nhuận) thuê làm nội thất trong căn nhà của bà tại hẻm 50 Nguyễn Đình Chiểu (phường 3, quận Phú Nhuận), nơi xảy ra vụ án mạng.

Qua thời gian làm việc, bà Nga có kể cho Quỳnh nghe việc bán căn nhà cũ ở phường 10, quận Phú Nhuận với số tiền lớn (hơn 10 tỷ đồng), từ đây Quỳnh nảy sinh ý định cướp tài sản của nạn nhân.

Ngày 27/10, Quỳnh đến nhà bà Nga trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận Phú Nhuận), thấy có mình bà Nga ở nhà Quỳnh đã chờ sơ hở để ra tay.

Lấy lý do khắc phục 1 số hạng mục bị lỗi, Quỳnh vào và đi lại trong nhà. Bà Nga lo sợ Quỳnh trộm tài sản nên cảnh giác đi theo sau.

Khi lên đến tầng 2 căn nhà, Quỳnh bất ngờ dùng hung khí đâm vào phần cổ của bà Nga khiến nạn nhân gục ngã, tử vong tại chỗ. Sau đó, Quỳnh lục lọi lấy tiền và một số tài sản.

Để tạo hiện trường giả nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra, Quỳnh phóng hỏa đốt căn nhà sau đó lấy xe Atilla của con gái bà Nga dựng ở tầng trệt rồi tẩu thoát khỏi nhà bằng cửa chính.

Quỳnh về phòng trọ ở quận Gò Vấp, nơi đang chung sống với bạn gái, vẫn sinh hoạt bình thường. Trong thời gian này, Quỳnh chú ý nghe ngóng thông tin qua báo chí, mạng xã hội.

Khi có tin lan truyền, bà Nga bị kẻ cướp giết hại rồi đốt nhà phi tang, Quỳnh lo sợ, chuẩn bị bỏ trốn. Tuy nhiên, kế hoạch của Quỳnh không thành.

Chiều 28/10, Quỳnh bị bắt giữ tại phòng trọ. Tại cơ quan công an, ban đầu, Quỳnh khăng khăng chối tội, một mực khẳng định không liên quan đến cái chết của bà Nga. Tuy nhiên, trước những bằng chứng rõ ràng, Quỳnh đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 15h ngày 27/10, người dân phát hiện ngọn lửa bốc lên từ lầu một của căn nhà cao tầng trên đường Nguyễn Đình Chiểu (P.3, Q.Phú Nhuận) nên đã hô hoán nhau đến hỗ trợ nhưng bất thành do nhà khóa bên trong.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC TP. HCM đã điều động nhiều xe chữa cháy cùng lực lượng đến hiện trường dập lửa. Do lửa cháy lớn, lực lượng cứu hộ phải đập vỡ nhiều cửa sổ tại căn nhà nhằm dập tắt ngọn lửa.

Tiếp cận căn phòng tại tầng 2, lực lượng chức năng phát hiện bà Nga (66 tuổi) tử vong, thi thể bị cháy, có nhiều thương tích.

Khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra xác định nạn nhân có vết đâm chí mạng ở cổ và tử vong trước đó. Trong căn nhà cũng bị mất nhiều tài sản.

Công an nhận định đây là 1 vụ án giết người rồi phóng hỏa đốt xác để xóa dấu vết nên mở rộng điều tra.

Việt Nam Xã hội

Lời khai của nghi phạm sát hại người phụ nữ ở TP. HCM, đốt nhà phi tang