Lời khai của nhóm người hành hạ và nạn nhân trong video 'nam thanh niên bị đánh đập, trùm đầu chôn sống'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi xác minh video ghi lại cảnh nam thanh niên bị một nhóm người đánh đập, sau đó trùm đầu chôn sống lan truyền trên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao sáng 27/3, công an TP. Vinh, Nghệ An đã mời nhóm người trên đến làm việc.

Cụ thể, truyền thông trong nước cho biết, chiều 27/3, Công an TP. Vinh (Nghệ An) đang lấy lời khai 13 người để điều tra vụ “clip hành hạ, chôn sống nam thanh niên".

Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, 13 đối tượng liên quan (đều ngụ ở TP. Vinh) có mặt trong clip và địa điểm xảy ra vụ việc đã được triệu tập để lấy lời khai.

Bước đầu, cơ quan công an xác định người bị “hành hạ, chôn sống” trong clip là N.Q.V (sinh năm 2004, ngụ thị trấn Xuân An, H.Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Theo lời khai của nhóm người này, trước đó, V. từng thuê xe máy của một người trong nhóm rồi mang đi cầm cố để lấy tiền tiêu xài.

Ngoài ra, do V. ham chơi nên bố mẹ V. có nhờ một người trong nhóm này răn đe con trai mình.

Bực tức vì bị cầm mất xe máy, lại được bố mẹ nạn nhân nhờ nên ngày 25/3, nhóm người trên đã đưa V. đi thực hiện hành vi như clip đã đăng tải trên mạng xã hội.

Những hành vi trong clip là vi phạm pháp luật. Hiện nhóm người trên đang bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra về những tội danh như: Bắt giữ người trái pháp luật, làm nhục người khác và một số tội danh khác.

Như đã thông tin trước đó, từ sáng 27/3, nhiều tài khoản Facebook đăng tải video dài khoảng 5 phút, ghi lại cảnh 1 nam thanh niên bị lột đồ, chỉ mặc quần lót bị một nhóm người đánh đập.

Một thanh niên dùng dép đánh vào mặt nạn nhân, sau đó nhóm người này kéo nạn nhân đi, đưa xuống một cái hố đào sẵn. Tại đây, nam thanh niên này bị trói hai tay ra phía sau, một thanh niên khác cầm sợi dây, dùng chân đạp vào người bắt nằm xuống hố.

Nam thanh niên này sau đó ngồi dậy van xin, nhưng không được tha. Nạn nhân bị chuyển trói tay từ sau ra phía trước, bị trùm đầu bằng một cái bao chuẩn bị sẵn rồi bị đẩy xuống hố, lấp cát để chôn sống.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc là nơi hoang vắng, gần khu vực sông hoặc biển, nhưng chưa xác định được địa điểm cụ thể. Nam thanh niên sau đó được xác định là em N.Q.V như ở trên.

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, trưa 27/3, bà L. (62 tuổi, bà ngoại V.) cho hay, buổi sáng bà hỏi cháu mình thì V. nói đoạn clip được quay ở thôn Hồng Lam, xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân.

V. nói với bà quay clip chỉ để cho vui, cảnh báo những trường hợp sau không làm như vậy.

Bà L. nói: "Những người trong clip là bạn của V., quê ở Nghệ An. V. tự ý nghỉ học mấy ngày nay, đi chơi với bạn. Tôi không biết cháu làm clip này mục đích gì, nhưng nhìn cháu bị đánh cũng thương. V. đang học lớp 11, trong nhà có hai anh em, từ trước tới nay chưa thấy báo nợ nần gì ai bên ngoài".

V. giải thích, em và nhóm bạn trước đó có uống bia rượu rồi thách thức nhau. Không có chuyện V. bị đánh hội đồng như trên mạng đang nói.

Sau sự việc, nhóm bạn đã đưa V. từ hố lên, giúp em tắm rửa sạch sẽ và đưa em về nhà. Khi tỉnh rượu, thấy clip quay cảnh mình bị đánh được chia sẻ trên mạng xã hội, V. bàng hoàng cho rằng "mọi người đang hiểu nhầm".

Video: Nhóm người thực hiện trong clip 'hành hạ, chôn sống” khai gì?

Việt Nam Xã hội

Lời khai của nhóm người hành hạ và nạn nhân trong video 'nam thanh niên bị đánh đập, trùm đầu chôn sống'