Long An: Khoanh vùng cách ly khu vực có ca nhiễm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 29/5, thông tin từ Sở Y tế Long An cho biết, một người đàn ông 51 tuổi, trú tại TP. Tân An (tỉnh Long An) dương tính với SARS-CoV-2. Đây là ca nhiễm COVID-19 thứ 2 được phát hiện ở Long An.

Theo thông tin cho biết, bệnh nhân này là nam giới, (SN 1970), ngụ khu phố 3, phường 2, TP. Tân An. Đây là trường hợp thứ hai được phát hiện dương tính với COVID-19 trong cộng đồng tại Long An, sau BN6325 (đầu bếp khách sạn Sheraton, TP. HCM).

Trước đó, người này đã xét nghiệm và cho kết quả âm tính với COVID-19 trong lần 1; tuy nhiên, kết quả lần xét nghiệm thứ 2 lại dương tính với COVID-19.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, trong ngày 26 và 27/5, người này thăm họ hàng tại quận 12, TP. HCM. Sau khi gia đình tại quận 12 có ca dương tính với SARS-CoV-2, người này đã liên hệ cơ quan y tế và được lấy mẫu, xét nghiệm test nhanh kháng nguyên có kết quả âm tính, và được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Giáo dục nghề nghiệp huyện Vĩnh Hưng.

Có 4 người trong gia đình tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân này hiện được cách ly tại nhà, qua xét nghiệm test nhanh đều có kết quả âm tính.

5 hộ ở khu vực xung quanh cũng được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả. 7 trường hợp F2 cũng được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cũng có kết quả âm tính.

Ngay sau khi có thông tin ca nhiễm COVID-19 này, chính quyền TP. Tân An nhanh chóng tiến hành phun thuốc khử khuẩn, tạm thời phong tỏa khu vực nơi người này sinh sống ở thuộc khu phố 3, P.2, TP. Tân An.


Long An: Khoanh vùng cách ly khu vực có ca nhiễm COVID-19