Long An: Nhóm thanh niên xông vào bệnh viện truy sát bệnh nhân, phá hỏng máy móc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhóm thanh niên cầm theo hung khí xông vào khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Long An, truy sát bệnh nhân và đập phá máy móc.

Ngày 25/9, ông Huỳnh Minh Phúc - Giám đốc Sở Y tế Long An cho biết, Sở đang phối hợp với Công an TP. Tân An xác minh làm rõ vụ việc một nhóm thanh niên xông vào khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Long An truy sát bệnh nhân.

Trước đó, khoảng 17h50 ngày 23/9, bệnh nhân Nguyễn Ngọc Bình (29 tuổi, ngụ TP. Tân An) được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Long An trong tình trạng bị thương ở đầu, vai, ngực và tay.

Khoảng 10 phút sau, trong lúc bác sĩ đang cấp cứu cho bệnh nhân thì xuất hiện 6 nam thanh niên đi trên 2 xe máy (biển số 62K5-4197 và 81N1-004.58) tới bệnh viện.

Nhóm thanh niên này đóng giả là chở người đi cấp cứu để vượt qua cổng bảo vệ, vào bên trong tìm kiếm bệnh nhân Bình.

Khi đến khoa Cấp cứu, 3 trong số 6 người này cầm hung khí tìm bệnh nhân Bình và người đưa anh Bình vào bệnh viện.

Khi thấy nhóm thanh niên, người đi cùng đang chờ anh Bình khâu vết thương chạy ngay vào buồng lưu cấp cứu, nấp dưới dàn máy thở. Nhóm 3 người nhìn thấy liền dùng hung khí chém vào máy thở của bệnh viện.

Trong thời gian xảy ra vụ việc, bảo vệ bệnh viện đã đóng cổng và truy đuổi nên nhóm thanh niên này bỏ lại xe máy rồi chạy bộ tẩu thoát.

Vụ việc đã làm náo loạn bệnh viện, khiến cho các nhân viên, y, bác sĩ tại bệnh viện hoảng sợ, ảnh hưởng đến việc khám, chữa bệnh.

Theo báo cáo ban đầu của Bệnh viện Đa khoa Long An, không có nhân viên y tế bị thương, có 2 máy thở của bệnh viện bị rớt khớp nối màn hình và thân máy.

Hiện, nhà chức trách tỉnh Long An đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Mạnh Hùng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Long An: Nhóm thanh niên xông vào bệnh viện truy sát bệnh nhân, phá hỏng máy móc